+Aa-
    Zalo

    Nga thử nghiệm tái hiện vụ rơi máy bay MH17 bằng tên lửa BUK

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Kết quả thử nghiệm mô phỏng xác nhận máy bay MH17 bị bắn hạ bằng tên lửa BUK từ lãnh thổ Ukraine kiểm soát.

    (ĐSPL) - Kết quả thử nghiệm mô phỏng xác nhận máy bay MH17 bị bắn hạ bằng tên lửa BUK từ lãnh thổ Ukraine kiểm soát.

    [mecloud]ttqBiE2M4R[/mecloud]

    Người đưa tin dẫn nguồn từ RT cho biết, Công ty sản xuất vũ khí Almaz-Antey của Nga đã thực hiện thí nghiệm mô phỏng vụ nổ máy bay MH17 của Hãng hàng không Malaysia Airlines hồi tháng 7/2014 xuống thành phố Donetsk, Đông Nam Ukraine.

    Họ xác định loại tên lửa gây ra vụ tai nạn là BUK đời 9M38 bắn ra từ một khu vực được kiểm soát bởi các lực lượng quân đội Ukraine. Kết quả thử nghiệm này đã phản bác lại những công bố báo cáo điều tra của Hà Lan trong cuộc thí nghiệm diễn ra trước đó.

    Theo báo cáo của Ủy ban an toàn Hà Lan (DSB), Ukraine lẽ ra phải đóng cửa không phận do giao tranh với quân ly khai thân Nga, và điều đó đã có thể ngăn chặn vụ tai nạn MH17. Trước ngày máy bay MH17 gặp nạn, quân ly khai thân Nga đã bắn rơi một số máy bay quân sự của chính quyền Kiev trên bầu trời miền đông.

    "Chúng tôi đã đi đến kết luận rằng, cần phải đóng cửa không phận phía đông của đất nước như là một biện pháp phòng ngừa cần thiết. Tuy nhiên, rõ ràng rủi ro đối với hàng không dân dụng chưa được đánh giá đúng mức", - RIA Novosti dẫn lời vị quan thức.

    Kết quả thử nghiệm mô phỏng xác nhận máy bay MH17 bị bắn hạ bằng tên lửa BUK từ lãnh thổ Ukraine kiểm soát.

    Mảnh vỡ của máy bay MH17 - Ảnh: CNN.

    Trong khi đó, theo báo Tin tức, Ukraine đã biện hộ cho quyết định không đóng không phận ở miền Đông nước này khi chiếc máy bay mang số hiệu MH17 của Malaysia bị bắn hạ. Ukraine cho rằng không hề biết vũ khí phòng không đang được sử dụng ở khu vực này và các máy bay có thể bị đe dọa.

    Theo Vnexpress, tất cả ba thành viên tổ bay tử vong ngay lập tức, nhưng có thể một số hành khách vẫn còn có ý thức trong vòng 90 giây kể từ lúc chuyến bay MH17 trúng tên lửa trên bầu trời miền đông Ukraine.

    Thi thể của nạn nhân được di dời khỏi hiện trường - Ảnh: CNN

    "Phần phía trước của máy bay bị hàng trăm vật thể mang năng lượng lớn từ đầu đạn đâm thủng", Sky News dẫn báo cáo của đội điều tra nguyên nhân thảm hoạ MH17 do Hà Lan dẫn đầu cho biết. "Kết quả của áp lực do vụ nổ làm ba thành viên tổ bay trong buồng lái tử vong ngay lập tức và máy bay vỡ tung giữa không trung". 

    Báo cáo cho biết hầu hết hành khách còn lại bất tỉnh khi máy bay rơi từ độ cao hơn 10.000 m, nhưng một số có thể vẫn còn ý thức trong quãng thời gian 90 giây rơi xuống đất. "Không thể loại trừ khả năng một số người vẫn có ý thức trong vòng từ một phút tới một phút rưỡi vụ va chạm diễn ra", báo cáo viết. 

    Một nạn nhân được phát hiện vẫn đeo mặt nạ dưỡng khí, nhưng "không rõ làm thế nào mặt nạ nằm ở đó", Ủy ban An toàn Hà Lan cho biết.

    Các chuyên gia của Almaz-Antey đã tiến hành thử nghiệm mô phỏng vụ va chạm giữa tên lửa 9M38 của tổ hợp Buk với máy bay hành khách IL-86.

    GIA BẢO(Tổng hợp)

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]LOg4Ef8uHL[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-thu-nghiem-tai-hien-vu-roi-may-bay-mh17-bang-ten-lua-buk-a114880.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.