+Aa-
    Zalo

    Nga tăng cường sự hiện diện tại Syria, mở rộng căn cứ sát Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Báo cáo mới nhất cho biết trong tuần này, quân đội Nga đã tăng cường sự hiện diện của mình tại căn cứ không quân Al-Qamishli ở đông bắc Syria.

    Báo cáo mới nhất cho biết trong tuần này, quân đội Nga đã tăng cường sự hiện diện của mình tại căn cứ không quân Al-Qamishli ở đông bắc Syria.

    Nga điều thêm máy bay đến căn cứ không quân Al-Qamishli.

    SOHR đưa tin, Không quân Nga đã di chuyển một số máy bay trực thăng và một máy bay chở hàng đến căn cứ không quân Al-Qamishli, động thái này diễn ra chỉ hai tuần sau sự cố va chạm xe quân sự với quân đội Mỹ.

    “Quân đội Nga đang tích cực sử dụng khả năng của căn cứ không quân thứ hai ở Syria. Vì vậy, theo hình ảnh vệ tinh, hiện tại, trên lãnh thổ của sân bay quân sự ở thành phố Qamishli, có ít nhất 4 trực thăng chiến đấu và một máy bay vận tải quân sự Il-76 ”, ấn phẩm truyền thông của Nga cho biết.

    “Thực tế có ít nhất 6 máy bay cánh quạt tại căn cứ không quân Qamishli, được sử dụng để tuần tra các khu vực phía Bắc, Đông Bắc và trung tâm của Syria. Trong khi đó, trước đây, các máy bay lên thẳng của Nga chỉ xuất hiện ở căn cứ không quân Hmeymim”, nguồn tin khác cho biết. 

    Quân đội Nga đã sử dụng căn cứ không quân Al-Qamishli kể từ năm 2019, khi đạt được thỏa thuận với Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) bên trong các chính quyền Al-Raqqa và Al-Hasakah.

    Đặc biệt, Al-Qamishli chỉ nằm cách căn cứ không quân Hmeymim của Nga ở Syria có 500 km. Sân bay Al-Qamishli hiện nằm dưới sự kiểm soát của chính phủ Syria và Nga đã cho triển khai hàng loạt hệ thống phòng không và máy bay quân sự.

    Trước đây, trong giai đoạn quân đội Mỹ hiện diện đông đảo ở phía đông bắc Syria, sân bay Al-Qamishli từng bị cô lập hoàn toàn.

    Điều đặc biệt là quân đội Mỹ cũng cho tăng cường mở rộng địa bàn hoạt động ở tỉnh Al-Hasakah, làm dấy lên mối quan ngại về khả năng bùng nổ xung đột với quân đội Nga.

    Như đã đưa tin, ngày 27/8, Hội đồng an ninh quốc gia của Mỹ cho biết 2 xe quân sự và các trực thăng của Nga bao vây 2 xe quân sự của Mỹ tại khu vực thuộc đông bắc Syria ngày 25-8.

    Hình ảnh ghi lại vụ việc cho thấy lực lượng Nga bao vây và tìm cách buộc lực lượng Mỹ rời đi. Đụng độ xảy ra khi các phương tiện tông vào nhau, một trực thăng của Nga bay vờn thấp phía trên lực lượng Mỹ.

    Theo người phát ngôn John Ullyot của hội đồng, vụ việc xảy ra khi các xe quân sự Mỹ đang tuần tra chống lực lượng khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng và lực lượng Mỹ đã rời khỏi khu vực để giảm căng thẳng.

    Mộc Miên(Theo syriahr.com)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-tang-cuong-su-hien-dien-tai-syria-mo-rong-can-cu-sat-my-a338866.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan