+Aa-
    Zalo

    Nga tấn công phá huỷ loạt trung tâm chỉ huy Ukraine

    (ĐS&PL) - Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã phóng tên lửa siêu vượt âm để tấn công vào các địa điểm chỉ huy quân sự của Ukraine.

    VTC News dẫn nguồn hãng thông tấn TASS đưa tin, Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong thông báo ngày 21/3 (giờ địa phương), "Lực lượng Hàng không vũ trụ Nga đã thực hiện một cuộc tấn công bằng vũ khí chính xác tầm xa phóng từ trên không, bao gồm tên lửa đạn đạo siêu thanh Kinzhal, nhằm vào các trung tâm chỉ huy quân sự Ukraine, căn cứ hậu cần và địa điểm triển khai tạm thời của lực lượng hoạt động đặc biệt và lính đánh thuê nước ngoài. Tất cả các mục tiêu đều bị phá hủy".

    Thông tin thêm về hoạt động quân sự trong ngày 20/3, Bộ Quốc phòng nói rằng lực lượng Nga đã tiêu diệt khoảng 40 binh sĩ Ukraine và 3 xe tăng ở khu vực Kupyansk.

    Ngoài ra, lực lượng Nga đã phá hủy hai bệ phóng tên lửa đa năng Vampire do Séc sản xuất, một pháo tự hành Krab do Ba Lan sản xuất và một khẩu pháo D-30 ở hướng Kupyansk trong 24 giờ qua.

    nga tan cong pha huy loat trung tam chi huy ukraine 2
    Nga tấn công phá huỷ loạt trung tâm chỉ huy Ukraine. Ảnh: TASS.

    Tại Donetsk, các lực lượng Nga hạ hơn 690 lính Ukraine, trong đó nhiều nhất là TP Avdiivka và các khu định cư Novomikhailovka, Razdolovka và Georgiyevka.

    Trong các đợt giao tranh ở Donetsk, quân Nga phá huỷ nhiều khí tài hạng nặng của Ukraine, gồm hệ thống pháo tự hành Krab do Ba Lan sản xuất, pháo tự hành Akatsiya, hệ thống pháo cơ giới Gvozdika, hệ thống pháo M777 và trạm radar phản pháo AN/TPQ-50 do Mỹ sản xuất,...

    Tại chiến trường biên giới Belgorod, Bộ Quốc phòng Nga cho biết các lực lượng Nga quét sạch các căn cứ của lính đánh thuê ở khu vực biên giới Ukraine. Phía Nga hạ thêm hơn 120 lính Ukraine ở các chiến trường Belgorod, Kharkiv, Kherson và Zaporizhia.

    Báo Dân Việt cho biết, sáng 21/3, chính quyền Ukraine đã công bố cảnh báo không kích trên toàn quốc. Chuông báo động vang lên ở tất cả các khu vực của Ukraine, cũng như ở các khu vực của nước cộng hòa nhân dân Donetsk và Luhansk, các khu vực Zaporozhye và Kherson do Kyiv kiểm soát.

    Phóng viên quân sự Yury Kotenok sau đó đưa tin, các miệng hố rộng 7m xuất hiện ở Kiev sau vụ tấn công tên lửa ngày 21/3.

    Theo Thị trưởng Kyiv Vitaliy Klitschko, hai doanh nghiệp và một trạm biến áp ở vùng Podolsk ở thủ đô Ukraine đã bị hư hại. Ngoài ra, một căn hộ trong một tòa nhà dân cư cũng như một số ô tô trong bãi đậu xe cũng bốc cháy. Klitschko cho biết có 4 người bị thương.

    Truyền thông Ukraine đưa tin về việc sử dụng tên lửa Kinzhal và Kh-101, cũng như ba đợt nổ trong thành phố.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-tan-cong-pha-huy-loat-trung-tam-chi-huy-ukraine-a615411.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan