+Aa-
    Zalo

    Nga tấn công dữ dội, phá huỷ sở chỉ huy của 2 lữ đoàn quân đội Ukraine

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lực lượng máy bay chiến đấu, tên lửa và pháo binh của Nga đã xóa sổ các sở chỉ huy của hai lữ đoàn quân đội Ukraine.

    Ngày 3/11 (giờ địa phương), người phát ngôn bộ Quốc phòng Nga, Tướng Igor Konashenkov, cho biết các lực lượng máy bay chiến đấu, tên lửa và pháo binh của nước này đã phá huỷ các sở chỉ huy của hai lữ đoàn quân đội Ukraine trong chiến dịch quân sự đặc biệt những ngày qua.

    Cụ thể, ông Konashenkov thông tin: "Các máy bay, tên lửa và pháo binh tác chiến-chiến thuật và lục quân đã phá hủy các sở chỉ huy của lữ đoàn tấn công trên núi số 128 và lữ đoàn bảo vệ lãnh thổ số 115 của quân đội Ukraine tại các khu vực Mirolyubovka ở Vùng Kherson và Zvanovka ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk (tự xưng)".

    xung dot ukraine
    Một căn cứ quân sự của Ukraine bị phá hủy sau đòn tập kích của quân đội Nga. Ảnh: AP 

    Phát ngôn viên bộ Quốc phòng Nga nói thêm rằng các lực lượng Nga cũng đã tấn công nhằm vào các vị trí phụ trách pháo binh, nhân lực và thiết bị quân sự của 96 đơn vị pháo binh Ukraine tại 158 khu vực trong những ngày gần đây.

    Cũng theo ông Konashenkov, lực lượng phòng không Nga đã bắn hạ 8 máy bay không người lái của Ukraine và phá hủy 13 tên lửa HIMARS, Olkha và Uragan trong ngày 2/11.

    Ông cho biết: "Trong 24 giờ qua, lực lượng phòng không đã bắn hạ 8 máy bay không người lái của Ukraine tại các khu vực định cư của Burgunka, Bobrovy Kut và Olgovka ở Khu vực Kherson, Yepifanovka ở Cộng hòa Nhân dân Lugansk tự xưng, Novaya Tarasovka ở Khu vực Kharkov, Aleksandrovka , Nikolskoye và Pavlovka ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng".

    Các hệ thống phòng không của Nga cũng đã bắn hạ 13 quả tên lửa của các hệ thống tên lửa phóng nhiều lần HIMARS, Olkha và Uragan trong các khu vực của cộng đồng Antonovka và Novaya Kakhovka ở Vùng Kherson, Gruzsko-Lomovka và Svobodnoye ở Donetsk.

    Người phát ngôn bộ Quốc phòng Nga cũng thông tin thêm rằng quân đội nước này đang tiến quân ở khu vực phía Nam Donetsk và đã ngăn chặn nỗ lực phản công của quân đội Ukraine.

    Minh Hạnh (Theo TASS) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-tan-cong-du-doi-pha-huy-so-chi-huy-cua-2-lu-doan-quan-doi-ukraine-a556374.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan