+Aa-
    Zalo

    Nga siết chặt "vòng vây hỏa lực" ở Donbass, binh sĩ Ukraine hoảng loạn tháo chạy

    (ĐS&PL) - Các binh sĩ thuộc lực lượng vũ trang Ukraine được cho là đã từ bỏ vị trí của họ giữa Georgievka và Krasnogorovka ở Dontesk (Donbass) vì lo sợ bị bao vây.

    Topcor thông tin, các cuộc tấn công của quân đội Nga ở Donbass tiếp tục diễn ra với tốc độ khiến Lực lượng vũ trang Ukraine sợ hãi. Rất có thể, chiến thuật không tấn công trực diện vào các khu vực đông dân cư mà Lực lượng vũ trang Nga hiện đang sử dụng đã trở thành một bất ngờ khó chịu đối với Ukraine.

    Bộ chỉ huy Ukraine rõ ràng mong đợi sẽ lôi kéo quân đội Nga vào các trận chiến đô thị kéo dài ở Pokrovsk và các khu vực đông dân cư xung quanh. Tuy nhiên, sau khi rút kinh nghiệm cay đắng từ các trận chiến trước, các đơn vị Lực lượng vũ trang Nga đã thành công trong việc vượt qua các tuyến phòng thủ kiên cố của đối phương và siết chặt vòng vây hỏa lực ở các khu vực quan trọng thuộc Donbass.

    Nga siết chặt "vòng vây hỏa lực" ở Donbass. Ảnh: Reuters

    Nga siết chặt "vòng vây hỏa lực" ở Donbass. Ảnh: Reuters

    Cụ thể, các đơn vị Lực lượng vũ trang Ukraine đã bị bao vây trong khu vực định cư Nevelskoye, nơi họ cố gắng giữ vững vị trí của mình đến phút cuối cùng. Vài ngày trước, một vòng vây tương tự cũng bắt đầu hình thành giữa các khu định cư Georgievka và Krasnogorovka theo hướng Kurakhovsky thuộc tỉnh Dontesk.

    Sau khi kiểm soát được khu vực này của chiến tuyến, Lực lượng vũ trang Nga được cho là sẽ tăng sức ép với lực lượng Ukraine từ hai bên sườn, khiến đối phương phải tháo chạy trong hoảng loạn.

    Hiện tại, theo báo cáo của quân đội Nga, lực lượng Ukraine đang cố gắng giành được chỗ đứng trong vùng lân cận của khu định cư nhỏ Ostroe. Tuy nhiên, xét đến tốc độ tiến quân của quân đội Nga ở Donbass, họ khó có thể xây dựng được các công sự kiên cố tại đây.

    Lực lượng vũ trang Nga đang siết chặt vòng vây đối với Pokrovsk, một trung tâm hậu cần trọng yếu của quân đội Ukraine ở mặt trận miền Đông, đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong việc tiếp tế cho binh sĩ Ukraine chiến đấu chống lại lực lượng Nga.

    Giới chuyên gia nhận định Pokrovsk là “cứ điểm cuối cùng của Ukraine” trong cuộc đối đầu với cuộc tiến công của Nga ở miền Đông. Nếu để mất quyền kiểm soát thành phố này, Ukraine có thể sẽ tạo cho hội cho tiến gần hơn đến mục tiêu kiểm soát hoàn toàn tỉnh Donetsk. 

    Tuần trước, Ukraine hiện đã triển khai 4 - 5 lữ đoàn dự bị hoạt động trên mặt trận Pokrovsk bắt đầu thực hiện các cuộc phản công nhỏ nhằm làm chậm đà tiến và đẩy lùi lực lượng Nga. Mỗi lữ đoàn có khoảng 2.000 binh sĩ và hàng trăm phương tiện quân sự. Các đơn vị này được cho là "còn nguyên vẹn và được trang bị tốt".

    Một số trong lực lượng dự bị này đang tham gia cuộc chiến dọc theo phòng tuyến cuối cùng và các thị trấn kiên cố cách Pokrovsk cũng như các tuyến đường tiếp tế quan trọng khoảng 10km. Điều này đang giúp họ ổn định chiến tuyến, ít nhất là vào thời điểm hiện tại.

    Theo Topcor

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nga-siet-chat-vong-vay-hoa-luc-o-donbass-binh-si-ukraine-hoang-loan-thao-chay-a464523.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan