+Aa-
    Zalo

    Nga ra đòn hủy diệt hàng loạt "sát thủ trên không", Tổng thống Ukraine thừa nhận "điểm yếu chí mạng"

    (ĐS&PL) - Lực lượng vũ trang Ukraine đang đối mặt với việc thiếu đạn pháo cỡ nòng 155 mm, máy bay không người lái FPV, hệ thống phòng không và tên lửa.

    Hãng thông tấn TASS đưa tin, Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky cho biết Mỹ gần đây đã giảm ba lần lượng đạn pháo dành cho hệ thống tên lửa phóng loạt HIMARS hàng tháng được giao cho Ukraine

    "HIMARS đã giúp chúng tôi rất nhiều. Khi bắt đầu giao hàng và sử dụng HIMARS, số lượng (đạn - TASS) mỗi tháng nhiều gấp ba lần so với hiện tại", ông Zelensky cho biết trong một video được đăng trên kênh Telegram của mình.

    Vị tổng thống đồng thời nhấn mạnh rằng Lực lượng vũ trang Ukraine tiếp tục thiếu đạn pháo cỡ nòng 155 mm, máy bay không người lái FPV, hệ thống phòng không và tên lửa. "Lực lượng phòng thủ của chúng tôi đang phải sử dụng một tên lửa, trong khi thông thường là hai tên lửa", ông Zelensky nhấn mạnh.

    Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensk. Ảnh: Reuters

     Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensk. Ảnh: Reuters

    Chính quyền Ukraine gần đây liên tục gây sức ép với các đối tác phương Tây của họ về viện trợ quân sự, thường xuyên chỉ đồng minh vì sự chậm trễ và giao hàng không đủ. Kiev tìm cách đổ trách nhiệm về những thất bại của Ukraine lên các đồng minh của mình.

    Trong khi đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nhiều lần nhấn mạnh rằng việc cung cấp vũ khí mới cho Kiev sẽ không thay đổi tình hình trên mặt trận mà sẽ kéo dài cuộc xung đột.

    Trong một diễn biến khác, Southfront đưa tin, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, trong hai ngày 12 và 13/9, lực lượng phòng không nước này đã đánh chặn ít nhất 20 máy bay không người lái (UAV) tự sát cánh cố định của Ukraine trên 6 khu vực khác nhau ở Nga.

    Trong một tuyên bố, Bộ trên cho biết 8 máy bay không người lái của Ukraine đã bị bắn hạ ở khu vực Bryansk, 4 máy bay ở khu vực Belgorod, 3 máy bay ở khu vực Kursk, 2 máy bay ở khu vực Smolensk, 2 máy bay ở khu vực Oryol và một máy bay ở khu vực Kaluga.

    Không có thương vong hay thiệt hại vật chất nào được báo cáo tại bất kỳ khu vực nào của Nga, điều này cho thấy cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Ukraine đã hoàn toàn thất bại.

    Những tháng gần đây, Ukraine đã tăng cường các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vào lãnh thổ Nga. Động thái này được cho là nhằm trả đũa cho những tổn thất ngày càng tăng của Kiev trong khu vực tác chiến quân sự đặc biệt.

    Vào ngày 10/9, Ukraine đã thực hiện một trong những cuộc tấn công bằng máy bay không người lái lớn nhất vào Nga, nhắm vào thủ đô Moscow và nhiều khu vực. Ít nhất 144 máy bay không người lái tự sát cánh cố định đã bị phòng không Nga chặn lại. Tuy nhiên, cuộc tấn công đã cướp đi sinh mạng của hai thường dân.

    Quân đội Nga thường đáp trả các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái bằng cách tiến hành các cuộc tấn công nhóm quy mô lớn vào cơ sở hạ tầng quân sự và các cơ sở năng lượng liên quan ở Ukraine.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nga-ra-on-huy-diet-hang-loat-sat-thu-tren-khong-tong-thong-ukraine-thua-nhan-iem-yeu-chi-mang-a464735.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan