+Aa-
    Zalo

    Nga ra đòn "chí mạng", nhắm loạt mục tiêu không thể ngờ, hậu cần quân sự Ukraine tê liệt

    (ĐS&PL) - Các cuộc tấn công của Nga nhắm vào nhà ga đường sắt đã gây thiệt hại nặng nề cho hậu cần quân sự của Ukraine trên toàn bộ mặt trận.

    Southfront đưa tin, đêm 1/10, Lực lượng vũ trang Nga đã phát động một đợt tấn công khác nhằm vào các vùng hậu phương của Ukraine. Các vụ nổ rền vang khắp đất nước, bao gồm các vùng Poltava, Cherkassy, Kirovograd, Mykolaiv. Các nơi ẩn náu của lực lượng dự bị Ukraine ở các vùng biên giới Sumy và Kharki cũng bị tấn công.

    Một trong những cuộc tấn công chính xác của Nga đã phá hủy một đội quân của Ukraine. Đây là cuộc tấn công thứ ba của Nga vào các đoàn tàu quân sự và cơ sở hạ tầng đường sắt của Ukraine trong những ngày gần đây.

    Ở cuộc tấn công mới nhất, Tornado-S MLRS của Nga đã tấn công nhà ga xe lửa Udachnaya nằm ở ngoại ô phía tây nam của Pokrovsk thuộc Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng.

    Cuộc tấn công đã gây ra hỏa hoạn lớn trong khu vực. Các báo cáo địa phương cho biết cuộc tấn công đã diễn ra tại địa điểm nơi nhiên liệu được vận chuyển từ tàu hỏa. Các cảnh quay được ghi lại xác nhận việc đoàn tàu chở nhiên liệu đã bị phá hủy.

    Kết quả, ba thùng nhiên liệu diesel bốc cháy. Ít nhất bốn xe chở nhiên liệu đã bị phá hủy. Cơ sở hạ tầng đường sắt cũng bị hư hại nặng nề trong khu vực. Đặc biệt, trạm biến áp điện địa phương - nơi cung cấp điện cho giao thông đường sắt và các khu định cư xung quanh đã bị hư hại.

    Hỏa lực Nga khiến Ukraine thiệt hại nặng nề trên nhiều mặt trận chiến lược. Ảnh minh họa

    Hỏa lực Nga khiến Ukraine thiệt hại nặng nề trên nhiều mặt trận chiến lược. Ảnh minh họa

    Quân đội Ukraine buộc phải triển khai các đội chữa cháy để khắc phục hậu quả. Các cuộc tấn công vào nhà ga đường sắt đã gây thiệt hại nặng nề cho hậu cần quân sự của Ukraine trên toàn bộ mặt trận.

    Thành phố Pokrovsk là một trung tâm hậu cần quan trọng ở miền Đông Ukraine. Do đó, quân đội Nga đang từng bước tiến công, nỗ lực để giành quyền kiểm soát tại đây. Một trong những mục tiêu của chiến dịch là lực lượng dự bị và thiết bị quân sự của Ukraine trong khu vực.

    Theo báo cáo, đội quân của Ukraine bị tiêu diệt theo hướng Nam Ugledar. Nhiên liệu bị phá hủy đang trên đường vận chuyển để cung cấp cho Lữ đoàn 72 của Lực lượng vũ trang Ukraine, lực lượng đang vội vã tăng cường các tuyến phòng thủ mới ở phía tây bắc thành phố Ugledar.

    Hiện tại, Tổng thống Volodymyr Zelensky và quân đội Ukraine không bình luận về tình hình ở Ugledar. Chưa rõ lực lượng Nga đã kiểm soát bao nhiêu phần của thành phố được mệnh danh là "pháo đài" ở tỉnh Donetsk này.

    Kênh Telegram Rybar cho biết các nhóm quân Ukraine có thể vẫn bám trụ trong thành phố Ugledar. Tuy nhiên, video được các kênh Telegram của Nga công bố cho thấy quân nhân nước này cắm cờ trên những tòa nhà bị hư hại ở Ugledar.

    Hãng thông tấn TASS cũng đưa tin, Quân đội Nga đã giành quyền kiểm soát các khu vực phía nam, phía tây và phía đông của Ugledar – thành phố thuộc Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng. Ukraine chỉ nắm giữ phần phía bắc của thành phố, ông Vladimir Rogov-một quan chức cấp cao trong chính quyền khu vực Zaporizhia do Nga bổ nhiệm cho biết.

    Với địa hình cao và vị trí gần hai mặt trận chính, Ugledar có vai trò quan trọng trong phòng tuyến Ukraine ở tây nam Donetsk, cho phép lực lượng phòng thủ kiểm soát khu vực rộng lớn xung quanh, ngăn các đơn vị Nga thọc sườn hàng loạt thành phố trọng yếu và không thể dùng tuyến đường sắt Donetsk - Volnovakha cho mục đích quân sự.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nga-ra-on-chi-mang-nham-loat-muc-tieu-khong-the-ngo-hau-can-quan-su-ukraine-te-liet-a469452.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan