+Aa-
    Zalo

    Nga phóng hàng chục tên lửa và UAV tập kích, Ukraine rung chuyển trong đêm

    (ĐS&PL) - Lực lượng không quân Ukraine đã tiêu diệt tổng cộng 18 UAV tấn công cùng 8 tên lửa đạn đạo trong cuộc không kích mới nhất của Nga.

    Pravda dẫn thông tin mới nhất từ Lực lượng không quân Ukraine cho biết, Nga đã phóng tổng cộng 18 máy bay không người lái (UAV) tấn công Shahed-136/131 từ các sân bay ở Chauda và Belbek thuộc bán đảo Crimea vào lãnh thổ nước này trong đêm ngày 10 – rạng sáng ngày 11/12 (theo giờ địa phương).

    "Hệ thống phòng không đã tiêu diệt toàn bộ máy bay không người lái của địch trong khu vực do Bộ Tư lệnh Không quân miền Nam phụ trách. Hầu hết chúng đã bị bắn rơi ở khu vực Mykolaiv. Hoạt động của các đơn vị tên lửa phòng không và các nhóm hỏa lực cơ động của Không quân và Lực lượng Phòng vệ Ukraine đã thành công”, thông báo của Lực lượng Không quân Ukraine nêu rõ.

    Ngoài ra, quân đội Ukraine cho biết Nga đã tấn công thủ đô Kiev bằng 8 tên lửa đạn đạo vào lúc 4h sáng 11/12 (theo giờ địa phương). Các tên lửa được phóng từ phía Bắc và được cho là từ vùng Bryansk của Nga. “Tất cả 8 mục tiêu đều bị các đơn vị tên lửa phòng không của Bộ Tư lệnh Không quân Tsentr tiêu diệt”, Không quân Ukraine cho biết thêm.

    nga phong hang chuc ten lua va uav tap kich ukraine rung chuyen trong dem
    Hậu quả sau một cuộc không kích vào Ukraine hồi tháng 5. Ảnh: Reuters

    Theo Kyiv Independent, cảnh báo không kích bằng tên lửa cũng đã được chính quyền thành phố Kiev và các khu vực bị tấn công được đưa ra. Các quan chức ở Kiev cho biết ít nhất 4 công dân đã nhận được sự hỗ trợ về y tế sau vụ không kích gồm một người đàn ông 31 tuổi bị thương do mảnh vỡ tên lửa sau vụ tấn công cùng ba phụ nữ ở độ tuổi 60, 33 và 31 bị tác động tâm lý.

    Ông Serhii Popko - người đứng đầu Cơ quan Quản lý Quân sự thành phố Kyiv cho biết thêm rằng các mảnh tên lửa rơi xuống cũng gây thiệt hại trong thành phố, gây ra hỏa hoạn ở một tòa nhà dân cư chưa hoàn thiện.

    Nga bắt đầu sử dụng lại tên lửa nhắm vào các mục tiêu của Ukraine từ ngày 8/12 sau nhiều tuần chủ yếu sử dụng UAV tấn công vào ban đêm. Ông Yurii Ihnat - phát ngôn viên của Không quân Ukraine thời điểm đó cho biết, quân đội Nga đã phóng 19 tên lửa hành trình Kh-101 và Kh-555 vào lãnh thổ nước này. Lực lượng phòng không Ukraine đã tiêu diệt được 14 tên lửa trong số đó.

    Sau đó một ngày, Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine tiếp tục thông báo, chỉ trong vòng 24 giờ, đất nước này đã hứng chịu 28 tên lửa và 27 cuộc không kích, cùng 59 lần bắn từ các hệ thống tên lửa phóng loạt vào các vị trí dân sự và khu vực đông dân cư.

    Tháng trước, chuyên gia về tên lửa và vũ khí hạt nhân Oleksandr Kochetkov của Ukraine cũng từng cảnh báo giai đoạn tấn công ồ ạt vào cơ sở hạ tầng năng lượng nước này vẫn còn ở phía trước vì Nga đã tích lũy được 950 tên lửa các loại và sản xuất số lượng máy bay không người lái nhiều gấp ba lần so với mùa đông năm ngoái.

    Phương Uyên(Theo Kyiv Independent và Pravda)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-phong-hang-chuc-ten-lua-va-uav-tap-kich-ukraine-rung-chuyen-trong-dem-a602988.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan