+Aa-
    Zalo

    Nga nói Ukraine tấn công đổ bộ vào nhà máy hạt nhân Zaporozhye

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Quan chức địa phương cho biết Ukraine đã thất bại trong nỗ lực tấn công nhằm giành lại quyền kiểm soát khu vực nhà máy hạt nhân Zaporozhye.

    Ông Vladimir Rogov, quan chức cấp cao địa phương cho biết Ukraine đã tiến hành một nỗ lực tấn công nhằm giành lại nhà máy hạt nhân Zaporozhye vào sáng 19/10 (giờ địa phương).

    Cụ thể, theo ông Rogov, các lính biệt kích Ukraine đã sử dụng khoảng 30 xuồng cao tốc trong đêm để vượt sông Dnepr, nhằm tiến vào thành phố Energodar. Ông thông tin: "Sau khi pháo kích vào thành phố, họ cố gắng tiến hành cuộc tấn công đổ bộ, bao gồm cả nhằm vào khu vực nhà máy hạt nhân Zapororzhye. Các cuộc giao tranh tiếp diễn trong nhiều tiếng đồng hồ, ít nhất là trong khoảng 3 tiếng".

    nha may hat nhan zaporozhye
    Nhà máy hạt nhân Zaporozhye. Ảnh: AP 

    Trước đó trong ngày, chính quyền thành phố báo cáo các cuộc tấn công bằng pháo binh của Ukraine nhằm vào một số cơ sở chính ở Energodar, bao gồm tòa nhà hành chính thành phố, một đường vào và một trạm biến áp rất quan trọng cung cấp điện cho thành phố. Người đứng đầu chính quyền thành phố Aleksandr Volga đã thông tin về các vụ việc này.

    Sau đó trong ngày, Bộ Quốc phòng Nga đã thông báo về quân số tham gia vào chiến dịch đổ bộ của Ukraine, bao gồm 2 đại đội và có tổng cộng 37 tàu thuyền các loại đã được sử dụng. Quân đội Nga  nói rằng Kiev đã mất hơn 90 binh sĩ và 14 tàu thuyền trong chiến dịch, trong khi các lực lượng còn lại của họ đã bị phân tán bởi hỏa lực pháo binh của Nga.

    Thành phố Energodar thuộc Khu vực Zaporozhye, 1 trong 4 tỉnh ly khai Ukraine đã bỏ phiếu sáp nhập Nga vào tháng trước. Energodar đã nằm dưới sự kiểm soát của Nga kể từ tháng 3/2022. 

    Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye, cơ sở lớn nhất thuộc loại này ở châu Âu, nằm trên bờ biển Dnepr ngay bên ngoài thành phố. Nhà máy này là tâm điểm của cuộc tranh cãi ngoại giao giữa Nga và Ukraine. Trong đó, cả hai bên đã đổ lỗi lẫn nhau về các cuộc tấn công gây ra nguy cơ thảm họa hạt nhân nhằm vào nhà máy. Nga đã chính thức đưa nhà máy vào cơ sở hạ tầng năng lượng nguyên tử dân sự của mình vào đầu tháng này.

    Minh Hạnh (Theo RT) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-noi-ukraine-tan-cong-do-bo-vao-nha-may-hat-nhan-zaporozhye-a554703.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan