+Aa-
    Zalo

    Nga mở hành lang nhân đạo ở nhiều thành phố tại Ukraine

    (ĐS&PL) - Nga thông báo sẽ tạm ngừng bắn để mở các hành lang nhân đạo sau yêu cầu của Tổng thống Pháp, giữa bối cảnh căng thẳng leo thang tại một số thành phố lớn.

    Truyền thông Nga cho biết, nhằm tạo điều kiện cho các hoạt động hỗ trợ nhân đạo, ngày 7/3, quân đội Nga sẽ ngừng bắn và mở các hàng lang nhân đạo tại 4 thành phố của Ukraine, gồm thủ đô Kiev, Kharkov, Sumy và Mariupol.

    nga mo nhieu hanh lang nhan dao o ukraine 2022 dspl
    Người dân tới Lviv, Ukraine bằng tàu. Ảnh: NPR

    Những dân thường rời khỏi Kiev theo hành lang nhân đạo sẽ được vận chuyển bằng máy bay tới Nga. Quân đội Nga cho biết quyết định ngừng bắn và thiết lập lối sơ tán dân thường này được thực hiện theo đề nghị cá nhân của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, cũng như tình hình hiện nay tại các thành phố trên.

    Một nhân viên Trụ sở Điều phối Liên bộ về Ứng phó Nhân đạo ở Ukraine cho biết, thông báo này đã được truyền đạt tới các cơ quan chuyên môn của Liên Hợp Quốc, Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu, Ủy ban Chữ thập đỏ quốc tế cùng các tổ chức khác. 

    Trước đó, ngày 6/3, Tổng thống Nga Putin đã thông báo với Tổng thống Macron về tình hình các cuộc trao đổi giữa phái đoàn của Nga và Ukraine, đồng thời thể hiện thái độ sẵn sàng tiếp tục các cuộc trao đổi nhằm thực hiện các yêu cầu của Moscow.

    "Tổng thống Nga đã thông báo cho Tổng thống Pháp về tình hình các cuộc trao đổi giữa phái đoàn Nga và phái đoàn Ukraine. Nga thể hiện thái độ sẵn sàng đối thoại nếu những yêu cầu của mình được thực hiện vô điều kiện. Điều quan trọng nhất là đảm bảo rằng phía Ukraine thể hiện một hướng tiếp cận nghiêm túc đối với các cuộc trao đổi về những thỏa thuận, vốn có ý nghĩa cần thiết để chấm dứt chiến dịch quân sự này", điện Kremlin cho hay.

    Chiến dịch quân sự của Nga tại Ukraine đã bước sang ngày thứ 12. Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres cũng lên tiếng kêu gọi các bên trong cuộc xung đột ở Ukraine ngừng lại để tạo điều kiện cho dân thường sơ tán an toàn khỏi các thành phố và hàng viện trợ nhân đạo có thể đến được với người dân Ukraine.

    Mộc Miên (Theo aljazeera.com)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-mo-hanh-lang-nhan-dao-o-nhieu-thanh-pho-tai-ukraine-a530358.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan