+Aa-
    Zalo

    Nga mất bao lâu để có thể kiểm soát 4 khu vực sáp nhập ở Ukraine?

    (ĐS&PL) - Theo Tư lệnh lục quân Anh, Nga có thể mất nhiều năm để giành quyền kiểm soát 4 khu vực sáp nhập ở miền Đông Ukraine.

    "Nếu họ cứ tiếp tục như thế này, có lẽ người Nga sẽ mất 5 năm để đạt được mục tiêu tối thiểu của họ tại 4 vùng này. Với tốc độ tiêu hao hiện nay, họ có thể phải chịu tới 1,5-1,8 triệu thương vong để đạt được điều đó, với hàng tỷ USD vũ khí”, Tướng Sir Roly Walker, Tư lệnh lục quân Anh phát biểu tại Hội nghị Chiến tranh trên bộ của Viện Dịch vụ Thống nhất Hoàng gia (RUSI) vào hôm 25/7.

    Hiện chưa rõ căn cứ để tướng Anh đưa ra dự đoán như trên và Nga chưa bình luận về thông tin này.

    Một binh sĩ Nga tại Luhansk. Ảnh: RT

    Một binh sĩ Nga tại Luhansk. Ảnh: RT

    Nga trước đó đã sáp nhập 4 vùng Donetsk, Lugansk, Kherson and Zaporizhia thông qua các cuộc trưng cầu dân ý không được Ukraine và phương Tây công nhận.

    Hiện Nga đã có những bước tiến chậm nhưng chắc ở miền Đông Ukraine. Mặc dù rất khó để xác định chính xác số thương vong, quân đội Ukraine cho biết số thương vong cao nhất của Moscow xảy ra trong những tháng gần, đây khi lực lượng của họ tấn công vào hệ thống phòng thủ của Kiev ở phía Đông, đồng thời cũng mở một đợt tấn công xuyên biên giới vào khu vực Kharkiv.

    Cũng phát biểu vào hôm 25/7, Đô đốc Sir Tony Radakin, Tổng tham mưu trưởng quốc phòng Anh, cho biết quân đội Nga hiện đã phải chịu khoảng 550.000 thương vong trong gần hai năm rưỡi kể từ khi cuộc xung đột nổ ra.

    Liên quan tới chiến sự Nga-Ukraine, đầu tháng này, đài BBC tiếng Nga và hãng truyền thông độc lập Mediazona của Nga cho biết họ đã xác nhận danh tính của gần 60.000 quân nhân Nga thiệt mạng tại Ukraine.

    Ông Radakin nhận định: "Chúng tôi đánh giá rằng ông Putin sẽ mất 5 năm để tái thiết quân đội Nga trở lại như thời điểm tháng 2/2022".

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nga-mat-bao-lau-e-co-the-kiem-soat-4-khu-vuc-sap-nhap-o-ukraine-a449422.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan