+Aa-
    Zalo

    Nga: Mảnh vỡ tên lửa tại Ba Lan thuộc hệ thống phòng không S-300 của Ukraine

    (ĐS&PL) - Bộ Quốc phòng Nga thông báo các chuyên gia của tổ hợp công nghiệp – quân sự nước này xác định mảnh vỡ tìm thấy ở Ba Lan là bộ phận của tên lửa phòng không dẫn đường thuộc hệ thống phòng không S-300 của Ukraine.

    Theo hãng tin Tass của Nga, ngày 16/11, bộ Quốc phòng Nga đã ra thông báo cho biết: "Những bức ảnh được công bố tối 15/11 tại Ba Lan về mảnh vỡ tìm thấy ở làng Przewodow đã được các chuyên gia của tổ hợp công nghiệp - quân sự Nga xác định rõ ràng là các bộ phận của tên lửa phòng không dẫn đường thuộc hệ thống phòng không S-300 của Lực lượng Không quân Ukraine”.

    Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm, lực lượng Nga chỉ thực hiện cuộc tấn công lớn nhằm vào mục tiêu quân sự và cơ sở hạ tầng năng lượng của Ukraine trong ngày 15/11. Bộ này nhấn mạnh, tất cả các tuyên bố của quan chức Ukraine và nước ngoài về vụ rơi "tên lửa Nga" ở làng Przewodow của Ba Lan là một hành động khiêu khích có chủ đích.

    Tuyên bố của bộ Quốc phòng Nga có đoạn: "Các cuộc tấn công với độ chính xác cao chỉ được thực hiện trên lãnh thổ Ukraine và cách biên giới Ba Lan ít nhất 35 km. Vụ rơi tên lửa ở Ba Lan là hành động cố ý khiêu khích nhằm leo thang tình hình".

    nga manh vo ten lua tai ba lan thuoc he thong phong khong s300 cua ukraine
    Hiện trường vụ rơi tên lửa ở ngôi làng Przewodow (Ba Lan). Ảnh: CNN 

    Chia sẻ trong cuộc họp báo tại Moskva vào hôm nay (16/11), người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nói Nga không liên quan đến ụ rơi tên lửa ở Ba Lan và một số quốc gia đã đưa ra "tuyên bố vô căn cứ".

    "Ba Lan có thể đã thông báo rằng các mảnh vỡ đó thuộc hệ thống phòng không S-300 và mọi người sẽ hiểu rằng sự việc chẳng liên quan gì đến Nga. Trong trường hợp này, cần chú ý đến phản ứng thận trọng và chuyên nghiệp hơn từ phía Mỹ”, ông Peskov cho hay.

    Cùng ngày, Reuters dẫn nguồn tin giấu tên trong Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) cho biết Tổng thống Mỹ Joe Biden đã thông báo với lãnh đạo Nhóm các nước công nghiệp hàng đầu thế giới (G7) và các đối tác NATO rằng vụ nổ tại Ba Lan là do tên lửa phòng không của Ukraine gây ra.

    Hiện, Ba Lan và Ukraine vẫn chưa đưa ra bình luận về tuyên bố của bộ Quốc phòng Nga. Trước đó, ngày 15/11, giới chức Ba Lan thông báo tên lửa rơi xuống làng Przewodow ở đông nam nước này, giáp biên giới với Ukraine, khiến hai dân thường thiệt mạng.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-manh-vo-ten-lua-tai-ba-lan-thuoc-he-thong-phong-khong-s-300-cua-ukraine-a557501.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan