+Aa-
    Zalo

    Nga không kích bằng 700 bom dẫn đường, Ukraine thúc giục phương Tây hành động

    (ĐS&PL) - Tổng thống Ukraine kêu gọi phương Tây nhanh chóng giúp nước này tăng cường phòng không sau khi hứng không kích bằng 700 quả bom dẫn đường trong một tuần.

    Tổng thống Volodymyr Zelensky trong một bài đăng gần đây trên Telegram cho biết, lực lượng Nga đã sử dụng hơn 700 quả bom dẫn đường và hơn 100 máy bay không người lái loại Shahed để tấn công lãnh thổ Ukrane trong tuần qua.

    Ông Zelensky nhấn mạnh người dân Ukraine "hàng ngày đều phải chịu đựng các cuộc tấn công của lực lượng Nga" và "xứng đáng được bảo vệ một cách công bằng và đáng tin cậy hơn".

    Ông kêu gọi các đồng minh phương Tây nhanh chóng cung cấp cho Ukraine vũ khí tầm xa và thiết bị phòng không, đồng thời nói thêm rằng "mỗi quyết định cụ thể của các đối tác nhằm tăng cường phòng không Ukraine đều có thể cứu sống người dân".

    Ukraine kêu gọi phương Tây hỗ trợ ứng phó với các cuộc tấn công của Nga. Ảnh: Reuters

    Ukraine kêu gọi phương Tây hỗ trợ ứng phó với các cuộc tấn công của Nga. Ảnh: Reuters

    Tổng thống Zelensky cũng từng cho biết quân đội Ukraine cần được cung cấp khả năng sử dụng vũ khí tầm xa của phương Tây để bảo vệ các thành phố và quân đội ở tiền tuyến khỏi bom dẫn đường và máy bay không người lái của Nga. 

    Ông Zelensky nhấn mạnh rằng cần phải tiêu diệt máy bay ném bom tại các căn cứ không quân của Nga để bảo vệ Ukraine khỏi các cuộc không kích. Nhà lãnh đạo Ukraine nhiều lần nhắc lại lời kêu gọi các đồng minh phương Tây cho phép tấn công bằng vũ khí tầm xa được viện trợ vào các mục tiêu sâu bên trong lãnh thổ Nga. 

    Trong khi đó, ông Andrey Yermak - Chánh Văn phòng Tổng thống Ukraine tiết lộ vấn đề dùng vũ khí tầm xa của phương Tây để tấn công lãnh thổ Nga đã được thảo luận với các đồng minh tại Hội nghị thượng đỉnh NATO diễn ra ở Washington (Mỹ). Ông thừa nhận các quốc gia thành viên NATO có lập trường khác nhau về vấn đề này.

    "Tuy nhiên, Ukraine hoàn toàn không thể đạt được thành công nếu đối phương [Nga] sử dụng mọi phương án của mình và không phải đối mặt với bất kỳ hạn chế nào. Đối với tôi, có vẻ như hầu hết các quốc gia đều hiểu điều này. Tôi nghĩ chúng tôi sẽ đạt được kết quả mà chúng tôi cần. Tôi nghĩ rằng các đối tác đang tiến gần đến việc giải quyết vấn đề này. Và tôi nghĩ chúng tôi sẽ đạt được giải pháp” liên quan đến các cuộc tấn công tầm xa bên trong nước Nga", ông Yermak nói.

    Do không được sử dụng vũ khí tầm xa do phương Tây sản xuất tấn công nhằm vào lãnh thổ Nga, Ukraine hiện chủ yếu chỉ có thể tấn công các mục tiêu bên trong Nga bằng máy bay không người lái sản xuất trong nước. Các hoạt động tấn công nhằm vào cơ sở hạ tầng và cơ sở quân sự của Nga cũng diễn ra thường xuyên, do cả lực lượng tình báo Ukraine và các nhóm du kích thực hiện.

    Theo Kyiv Independent

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nga-khong-kich-bang-700-bom-dan-uong-ukraine-thuc-giuc-phuong-tay-hanh-ong-a450243.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan