+Aa-
    Zalo

    Nga giăng "bẫy lửa" dày đặc, dập tắt mọi tham vọng liều lĩnh của Ukraine ở Kursk

    (ĐS&PL) - Sau những thành công bước đầu ở vùng Kursk, Ukraine hiện nay dường như chỉ nhận về tổn thất nặng nề trên lãnh thổ Nga.

    Hãng thông tấn Tass dẫn thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết, các đơn vị của nhóm tác chiến phương Bắc, được không quân và pháo binh hỗ trợ, đã đẩy lùi 3 đợt tấn công của địch vào các khu định cư Mikhailovka, Cherkasskaya Konopelka và Tenth October của vùng biên giới Kursk.

    Quân đội Nga cũng đã ngăn chặn các nỗ lực tấn công của Ukraine vào các khu định cư Malaya Loknya, Korenevo, Kremyanoye và Martynovka. Lực lượng Nga đồng thời tấn công các điểm tập trung nhân lực và khí tài của đối phương gần Apanasovka, Borki, Vishnevka, Vnezapnoye, Guyevo, Kazachya Loknya, Lyubimovka, Malaya Loknya, Martynovka, Novaya Sorochyna, Novoivanovka, Obukhovka, Sverdlikovo và Snagost ở vùng Kursk.

    Nga tiếp tục chặn đà tiến công của Ukraine ở Kursk bằng hỏa lực vượt trội. Ảnh: Washington Post

    Nga tiếp tục chặn đà tiến công của Ukraine ở Kursk bằng hỏa lực vượt trội. Ảnh: Washington Post

    Máy bay phản lực của Nga tấn công lực lượng dự bị và xe bọc thép của Ukraine tại 13 khu định cư ở Vùng Sumy. Trong ngày 9/9, Ukraine mất tới 240 quân nhân và 13 xe bọc thép, bao gồm 2 xe tăng và 11 xe chiến đấu bọc thép. Một khẩu pháo, một trạm tác chiến điện tử và 10 xe cũng bị phá hủy.

    Kể từ khi bắt đầu giao tranh ở khu vực biên giới Kursk, thiệt hại của Ukraine đã lên tới hơn 11.400 quân nhân, 89 xe tăng, 42 xe chiến đấu bộ binh, 74 xe bọc thép chở quân, 635 xe chiến đấu bọc thép, 371 xe quân sự, 85 khẩu pháo, 24 bệ phóng tên lửa đa nòng, bao gồm 7 hệ thống HIMARS và 5 hệ thống MLRS, 8 bệ phóng tên lửa phòng không, 2 xe vận tải-nạp đạn, 22 trạm radar và 7 radar chống pháo, 2 radar phòng không, 8 thiết bị công binh, bao gồm 2 xe phá hủy công binh và 1 đơn vị rà phá bom mìn UR-77.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin trong cuộc thảo luận tại Diễn đàn Kinh tế Phương Đông ở Vladivostok ngày 5/9 cũng cho biết, nỗ lực của Ukraine nhằm gây rối quân đội Nga bằng cuộc tấn công lớn qua biên giới vào vùng Kursk đã phản tác dụng.

    Ông Putin cảnh báo thương vong lớn mà quân đội Ukraine phải gánh chịu kể từ khi tiến hành chiến dịch tấn công xuyên biên giới vào khu vực Kursk của Nga có thể khiến lực lượng vũ trang của nước này trở mất khả năng chiến đấu. Vì thế, Ukraine có nguy cơ sụp đổ tiền tuyến trên trục quan trọng nhất và Nga đang cố gắng để đạt được kết cục này.

    Trong khi đó, Thiếu tướng Apty Alaudinov, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Quân sự - Chính trị của Lực lượng vũ trang Nga đồng thời cũng là Chỉ huy Lực lượng đặc nhiệm Akhmat hôm 6/9 cho biết, lực lượng vũ trang Ukraine tiếp tục triển khai thêm các đơn vị mới đến vùng Kursk mỗi ngày bất chấp tổn thất. 

    Ukraine cũng đang liên tục triển khai các máy bay không người lái (UAV) nhằm phá hủy những cây cầu phao Nga bắc qua sông Seim ở Kursk. Động thái này nhằm cô lập 800km2 của vùng Kursk ở phía tây nam sông Seim, bóp nghẹt hậu cần Nga từ đó lật ngược thế cờ ở Kursk. 

    Theo Tass

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nga-giang-bay-lua-day-ac-dap-tat-moi-tham-vong-lieu-linh-cua-ukraine-o-kursk-a463578.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan