+Aa-
    Zalo

    Nga điều 90 xe bọc thép cùng hàng trăm phương tiện đến khu vực Nagorno-Karabakh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng cộng 1.960 binh sĩ gìn giữ hòa bình, 90 xe bọc thép và 380 phương tiện, thiết bị đặc biệt của Nga sẽ được gửi đến Nagorno-Karabakh.

    Tổng cộng 1.960 binh sĩ gìn giữ hòa bình, 90 xe bọc thép và 380 phương tiện, thiết bị đặc biệt của Nga sẽ được gửi đến Nagorno-Karabakh.

    Lực lượng Nga. Ảnh: TASS

    Như đã đưa tin, 9/11, Tổng thống Nga Vladimir Putin, Tổng thống Azerbaijan Ilham Aliyev và Thủ tướng Armenia Nikol Pashinyan đã ký một tuyên bố chung về lệnh ngừng bắn hoàn toàn ở Nagorno-Karabakh có hiệu lực vào kể từ ngày 10/ 11.

    Nhà lãnh đạo Nga cho biết Azerbaijan và các bên Armenia sẽ giữ nguyên các vị trí mà họ đã nắm giữ và lực lượng gìn giữ hòa bình của Nga sẽ được triển khai tới khu vực. 

    Lực lượng gìn giữ hòa bình Nga sẽ ở đây trong thời hạn 5 năm song cũng có thể tự động được gia hạn thêm 5 năm, nếu cần, tài liệu trên trang web của Điện Kremlin cho biết. 

    Ngày 11/11, TASS thông tin, tổng cộng 1.960 binh sĩ gìn giữ hòa bình, 90 xe bọc thép và 380 phương tiện và thiết bị đặc biệt sẽ được gửi đến Nagorno-Karabakh. 

    Trên trang Facebook, Thủ tướng Armenia Nikol Pashinyan thừa nhận, việc phải ký thỏa thuận trên là “đau đớn không thể diễn tả với tôi và với người dân”.

    “Tôi đã đưa ra quyết định này sau khi phân tích sâu sắc tình hình quân sự”, ông Pashinyan chia sẻ. Trước đó, lực lượng Azerbaijan đã giành được những lợi thế nhất định trên chiến trường.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định, những người phải rời bỏ nhà cửa sẽ được quay về Nagorno-Karabakh, các tù nhân chiến tranh và thi thể người thiệt mạng sẽ được trao đổi, trong khi tất cả kết nối về giao thông và kinh tế ở khu vực sẽ được mở trở lại với sự giúp đỡ của lính biên phòng Nga.

    Tình hình xung đột ở Nagorno-Karabakh leo thang kể từ ngày 27/9, khiến khoảng 5.000 người thiệt mạng. Armenia và Azerbaijan liên tục cáo buộc nhau vi phạm lệnh ngừng bắn. Cuộc giao tranh này cũng nhận được sự quan tâm đặc biệt của Mỹ.

    Hồi tháng 10, Cố vấn An ninh Quốc gia của Tổng thống Mỹ Robert O'Brien thông báo, Mỹ đã thảo luận với các quốc gia Scandinavia (Đan Mạch, Na Uy và Thụy Điển) về việc triển khai lực lượng gìn giữ hòa bình vào lãnh thổ Nagorno-Karabakh mà không cần sự thông qua của Armenia và Azerbaijan.

    Mộc Miên (Theo TASS)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-dieu-90-xe-boc-thep-cung-hang-tram-phuong-tien-den-khu-vuc-nagorno-karabakh-a345779.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan