+Aa-
    Zalo

    Nga đánh chặn cuộc tấn công lớn của Ukraine

    (ĐS&PL) - Bộ Quốc phòng Nga cho biết quân đội Ukraine đã không thành công trong nỗ lực chọc thủng chiến tuyến của lực lượng nước này ở Donbass.

    Bộ Quốc Phòng Nga (MOD) hôm 5/6 tuyên bố, các lực lượng Ukraine đã tấn công quy mô lớn nhằm vào quân đội Nga dọc theo 5 khu vực của chiến tuyến ở Donbass nhưng nỗ lực đó của đối phương đã không thành công.

    "Cuộc tấn công bắt đầu vào sáng 4/6. Mục tiêu của đối phương là chọc thủng hệ thống phòng thủ của chúng tôi ở nơi mà họ cho là phần dễ bị tổn thương nhất của tiền tuyến. Đối phương đã không đạt được mục tiêu của mình”, MOD cho biết.

    nga danh chan cuoc tan cong lon cua ukraine hang tram nguoi thiet mang

    Lính Ukraine ở vùng Donbass hồi tháng 5/2023. Ảnh: AP

    Cụ thể, Ukraine đã triển khai sáu tiểu đoàn cơ giới và hai xe tăng trong trận tấn công quy mô lớn nhưng đã bị thiệt hại nặng nề. MOD tiết lộ: "Các lực lượng vũ trang Ukraine đã mất hơn 250 quân nhân, 16 xe tăng, 3 xe bộ binh và 21 xe bọc thép”.

    Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky hôm 3/6 cho biết Kiev đã sẵn sàng khởi động cuộc phản công đã được chuẩn bị trong nhiều tháng qua. Tuy nhiên, Phó Chánh văn phòng Tổng thống Igor Zhovkva cùng ngày lại nói rằng quân đội nước này vẫn chưa nhận đủ vũ khí và đạn dược để tiến hành một chiến dịch phản công.

    Thời gian gần đây, cả Nga và Ukraine đều đã tăng cường các cuộc tấn công bằng pháo và máy bay không người lái vào lãnh thổ đối phương. Bộ Quốc phòng Nga hôm 4/6 cũng thông báo quân đội nước này đã đẩy lùi một cuộc tấn công vũ trang vào tỉnh biên giới Belgorod.

    Ukraine hiện chưa liên tiếng bình luận về các cuộc tấn công. Trong khi đó, Quân đoàn Tình nguyện Nga (RDK) và Quân đoàn 'Nước Nga Tự do' - hai nhóm ủng hộ Kiev đã nhận trách nhiệm về các cuộc tấn công vào vùng lãnh thổ gần biên giới Nga trong thời gian gần đây.

    Thống đốc Belgorod Vyacheslav Gudkov đã viết trên kênh Telegram của mình vào sáng hôm 6/5 rằng một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái đã gây ra hỏa hoạn trên một địa điểm cơ sở hạ tầng năng lượng và may mắn không có thương vong được ghi nhận.

    Phương Uyên(Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-danh-chan-cuoc-tan-cong-lon-cua-ukraine-hang-tram-nguoi-thiet-mang-a577728.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan