+Aa-
    Zalo

    Nga đã bán 15 tỷ USD vũ khí vào năm 2017

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nga đã bán 15 tỷ USD vũ khí vào năm 2017, duy trì mức độ bán vũ khí tương tự năm trước, Rosoboronexport – cơ quan chịu trách nhiệm về xuất khẩu quân sự cho biết.

    Nga đã bán 15 tỷ USD vũ khí vào năm 2017, duy trì mức độ bán vũ khí tương tự năm trước đó, Rosoboronexport – cơ quan chịu trách nhiệm về xuất khẩu quân sự cho biết.

    Nga chiếm lĩnh thị trường xuất khẩu vũ khí với giá trị lên đến 15 tỷ USD trong năm 2017. Ảnh: Daily Sabah

    "Năm 2017, Rosoboronexport đã ký các hợp đồng trị giá khoảng 15 tỷ USD với khách hàng ở 53 quốc gia", Tổng giám đốc Alexander Mikheev cho biết trong một tuyên bố. Ông nói thêm rằng kết quả này "cho phép Nga duy trì vị trí thống lĩnh trên thị trường vũ khí thế giới".

    Theo Viện Nghiên cứu Hòa bình Quốc tế (SIPRI) ở Stockholm, Thụy Điển, Mỹ đứng đầu thế giới về xuất khẩu vũ khí trong giai đoạn 2012-2016 với 33% thị phần, kế đến là Nga (23%), Trung Quốc (6,2%) và Pháp (6%).

    Là một nhà cung cấp vũ khí lâu năm cho Ấn Độ và Trung Quốc, Nga cũng cung cấp thiết bị cho chính phủ Tổng thống Syria Assad trong những năm gần đây.

    "Mặc dù phải chịu áp lực chưa từng có từ một số nước phương Tây và các phương pháp cạnh tranh không lành mạnh, chúng tôi vẫn có thể tiếp cận thị trường mới", ông Mikheev khẳng định. Ông đã liệt kê "một số lượng khách hàng mới ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương và Trung Đông" mà không đưa ra các chi tiết cụ thể.

    Tuần trước, Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết một số chính phủ đã bắt đầu từ bỏ thỏa thuận vũ khí với Nga sau khi Quốc hội thông qua một nghị quyết vào mùa hè năm 2017, cấm tất cả các giao dịch với 39 công ty vũ khí Nga.

    Trong năm 2016, Nga cũng đã thu được hơn 15 tỉ USD tiền bán vũ khí cho 52 quốc gia trên toàn thế giới.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo France24)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-da-ban-15-ty-usd-vu-khi-vao-nam-2017-a219266.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan