+Aa-
    Zalo

    Nga chuẩn bị thử nghiệm ‘siêu pháo đài nổi’ từ thời Liên Xô sau khi nâng cấp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tàu tuần dương tên lửa chạy bằng năng lượng hạt nhân hạng nặng Project 11442M được mệnh danh là “siêu pháo đài nổi” Đô đốc Nakhimov sẽ được thử nghiệm vào năm 2020.

    Tàu tuần dương tên lửa chạy bằng năng lượng hạt nhân hạng nặng Project 11442M được mệnh danh là “siêu pháo đài nổi” Đô đốc Nakhimov sẽ được thử nghiệm vào năm 2020.

    Nga tái thiết, nâng cấp tàu Đô Đốc Nakhimov. Ảnh minh hoạ: Getty

    Hiện nay, con tàu được được sửa chữa và nâng cấp tại Nhà máy đóng tàu Sevmash. Đô Đốc Nakhimov dự kiến sẽ được thử nghiệm vào năm 2020 tới. "Việc sửa chữa tàu tuần dương Project 11442M vẫn tiếp tục diễn ra trong lưu vực bị ngập nước nhưng trên thực tế, quá trình hiện đại hóa và phủ các cấu trúc thân tàu đã được hoàn tất. Các công việc còn lại là sơn và cách điện trên vỏ bọc bên ngoài. Tất cả sẽ được hoàn thiện vào năm 2020", Sevmash tuyên bố.

    Ngoài ra, Sevmash cũng cho biết họ đang chế tạo 2 loạt tàu ngầm hạt nhân Project 955A Borei-A và Project 885M Yasen-M: "Các tàu chiến Hoàng tử Vladimir và Kazan đã tham gia thử nghiệm. Những tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân này cũng đã thực hành nhiệm vụ được giao trên biển".

    Đô đốc Nakhimov là một trong 4 tuần dương hạm chạy bằng năng lượng hạt nhân thuộc Đề án 1144 "Orlan", được Liên Xô biên chế ngày 30/12/1988. Trước năm 1992, tàu có tên là Kalinin, thuộc chiến hạm lớp Kirov. Tàu sở hữu hệ thống vũ khí mạnh tương đương một hạm đội tàu chiến, khiến chúng được mệnh danh là "siêu pháo đài nổi" trong quá khứ.

    Sau khi nâng cấp, tàu tuần dương Project 11442 sẽ được trang bị các tên lửa mới Oniks, Kalibr và Tsirkon (thay vì các tên lửa Granit như hiện tại). Các tàu chiến của Dự án này cũng dự kiến ​​sẽ có tên lửa phòng không hiện đại, liên lạc, điều hướng, hỗ trợ và các hệ thống tiên tiến khác.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo TASS)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-chuan-bi-thu-nghiem-sieu-phao-dai-noi-tu-thoi-lien-xo-sau-khi-nang-cap-a259877.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan