+Aa-
    Zalo

    Nga: Chính thức công bố giá xuất khẩu 2 liều vaccine ngừa virus SARS-CoV-2

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Giá xuất khẩu vaccine Sputnik-V vừa được công bố là 10 USD cho 2 liều. Nhà sản xuất Nga cho biết giá chắc chắn sẽ giảm khi được sản xuất đại trà.

    Giá xuất khẩu vaccine Sputnik-V vừa được công bố là 10 USD cho 2 liều. Nhà sản xuất Nga cho biết giá chắc chắn sẽ giảm khi được sản xuất đại trà.

    Trên kênh truyền hình Rossya 24 tối 12/8, Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty R-Pharm, ông Alexey Repik cho biết giá xuất khẩu vaccine ngừa virus SARS-CoV-2 của Nga ít nhất là 10 USD cho 2 liều.

    Theo ông Repik nhận định "ít nhất lô hàng đầu tiên rất có thể khá đắt", dù lưu ý vaccine chắc chắn sẽ giảm giá khi số lượng sản xuất đạt quy mô công nghiệp đủ lớn.

    Giới thiệu vaccine phòng COVID-19 của Nga tại Moskva, ngày 6/8/2020. Ảnh: TTXVN

    Hôm 11/8, Tổng thống Vladimir Putin thông báo Nga đã đăng ký loại vaccine đầu tiên trên thế giới chống COVID-19. Vaccine do Trung tâm Nghiên cứu Dịch tễ học và Vi sinh học Quốc gia mang tên Gamaley (SIC) và Viện Nghiên cứu Trung ương 27 (TsNII) thuộc Bộ Quốc phòng Nga hợp tác phát triển, được đặt tên là Sputnik-V và dưới dạng dung dịch tiêm. Lô vaccine đầu tiên sẽ được sử dụng trong vòng 2 tuần và việc đưa vào sản xuất hàng loạt sẽ sớm bắt đầu.

    Nga đã đặt tên vaccine là "Sputnik-V", lấy theo tên vệ tinh nhân tạo đầu tiên trên thế giới được Liên Xô phóng lên quỹ đạo vào năm 1957. Hiện đã có 20 nước trên thế giới đặt mua hơn 1 tỷ liều vaccine này.

    Ngay sau công bố của Nga, rất nhiều nước phương Tây tỏ ra nghi ngờ về tính an toàn của loại vaccine này.

    Ngày 12/8, Bộ trưởng Y tế Nga Mikhail Murashko nhấn mạnh những cáo buộc trên xuất phát từ sự cạnh tranh trong cuộc đua bào chế vaccine phòng Covid-19.

    “Các đồng nghiệp ở nước ngoài, những người cảm nhận được sức nóng của cuộc cạnh tranh, đã nhìn thấy lợi thế của vaccine mà Nga sản xuất và đang bày tỏ một số ý kiến hoài nghi, mà theo quan điểm của chúng tôi là hoàn toàn không có căn cứ” - Bộ trưởng Murashko khẳng định, đồng thời cho biết Sputnik-V là loại vaccine an toàn nhất đã được lựa chọn sau nhiều lần thử nghiệm.

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-chinh-thuc-cong-bo-gia-xuat-khau-2-lieu-vaccine-ngua-virus-sars-cov-2-a334694.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan