+Aa-
    Zalo

    Nga chặt đứt “cuộc phiêu lưu mạo hiểm” của Ukraine tại Kursk, hàng loạt binh sĩ bỏ chạy, đầu hàng

    (ĐS&PL) - “Cuộc phiêu lưu” của Lực lượng vũ trang Ukraine tại khu vực Kursk của Nga được nhận định là sắp đi tới hồi kết.

    Southfront đưa tin, những ngày gần đây, quân đội Nga tại khu vực Kursk đã phát động một loạt các cuộc phản công thành công. Đến ngày 11/9 (theo giờ địa phương), hơn 10 khu định cư đã được giải phóng, dưới sự kiểm soát hoàn toàn của Nga.

    Cụ thể, Snagost, Apanasovka, Gordeevka và các khu định cư khác đã được giải phóng. Lực lượng vũ trang Ukraine đã rút lui khỏi vùng ngoại ô Korenevo và Olgovka.

    Trong khi đó, Binh sĩ Nga cũng đổ bộ vào Obukhovka. Tại đây, lực lượng Ukraine đã chạy trốn khỏi ngôi làng.

    Theo Southfront, phòng thủ của Ukraine sụp đổ rất nhanh. Vì cuộc tấn công của Ukraine chủ yếu được phát động bởi các nhóm nhỏ và việc chuyển giao lực lượng lớn gặp khó khăn, nên Ukraine đã không thể củng cố vị trí của mình tại các khu định cư đã chiếm được ở hai bên sườn.

    Nga ra đòn "chậm mà chắc", từng bước đặt dấu chấm hết cho chiến dịch của Ukraine tại Kursk. Ảnh minh họa

    Nga ra đòn "chậm mà chắc", từng bước đặt dấu chấm hết cho chiến dịch của Ukraine tại Kursk. Ảnh minh họa

    Các cuộc phản công của Nga dẫn đến việc quân đội Ukraine phải bỏ chạy. Binh lính Ukraine bỏ lại thiết bị quân sự và quân đoàn với những người đồng đội đã hy sinh. Nhiều nhóm binh sĩ Ukraine bị bao vây và tiêu diệt. Hàng chục đơn vị Ukraine đã đầu hàng.

    Hơn nữa, hướng phản công của Nga đang đe dọa toàn bộ nhóm Ukraine ở khu vực Kursk. Các lực lượng Nga hiện đang tiến nhanh dọc theo biên giới quốc gia. Họ chỉ cách con đường đến Sudzha, khu định cư lớn nhất và là thành trì chính do Ukraine kiểm soát 15 km. Tuyến đường tiếp tế chính cho các lực lượng Ukraine có nguy cơ bị cắt đứt sớm.

    Cùng lúc đó, quân đội Ukraine mất hết sáng kiến ở các hướng khác. Bỏ chạy về phía tây bắc, quân đội Ukraine bị cuốn vào các trận phản công xung quanh Sudzha. Các cuộc tấn công của Ukraine bị đẩy lùi gần Malaya Loknya, Martynovka, Borki.

    Bộ chỉ huy quân sự Ukraine không có thời gian để do dự. Thay vào đó, họ gửi thêm quân tiếp viện, làm suy yếu khả năng phòng thủ theo các hướng khác ở Donbass.

    Một chiến thắng của Kyiv đang biến thành một thất bại chiến lược. Cả các chuyên gia quân sự Nga và phương Tây đều so sánh cuộc xâm lược của Ukraine vào khu vực Kursk với cuộc phản công thất bại trên mặt trận Zaporozhie phía nam năm ngoái, cũng như với trận chiến vô nghĩa giành chỗ đứng ở Krinky trên bờ sông Dnieper của Nga.

    Lực lượng dự bị lớn của Ukraine đã bị dồn vào một cái “bẫy” do chính mình giăng ra. Những người lính Ukraine suy sụp tinh thần và kiệt sức một lần nữa không hiểu được mục tiêu của các hoạt động mạo hiểm này là gì.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nga-chat-ut-cuoc-phieu-luu-mao-hiem-cua-ukraine-tai-kursk-hang-loat-binh-si-bo-chay-au-hang-a464280.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.