+Aa-
    Zalo

    Nga cảnh báo Mỹ không được phá luật quốc tế, đơn phương tấn công Triều Tiên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngoại trưởng Nga cho biết, không chấp nhận vụ thử nghiệm tên lửa và hạt nhật của Bình Nhưỡng nhưng cũng không có nghĩa là Mỹ có thể vi phạm luật pháp quốc tế, đơn phương

    Ngoại trưởng Nga cho biết, không chấp nhận vụ thử nghiệm tên lửa và hạt nhật của Bình Nhưỡng nhưng cũng không có nghĩa là Mỹ có thể vi phạm luật pháp quốc tế, đơn phương tấn công CHDCND Triều Tiên.

    Bloomberg đưa tin, tại cuộc họp báo ngày 17/4, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nhận định việc Mỹ đơn phương mở cuộc tấn công Triều Tiên sẽ là hành động nguy hiểm.

    Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov. Ảnh: Reuters.

    Nhận định này đưa ra khi Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence tuyên bố “kỷ nguyên kiên nhẫn chiến lược của Washington đối với Bình Nhưỡng đã kết thúc”.

    “Chúng tôi không chấp nhận các vụ thử nghiệm tên lửa và hạt nhân liều lĩnh của Bình Nhưỡng do vi phạm nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc nhưng điều đó không có nghĩa là (Mỹ) có thể vi phạm luật pháp quốc tế. Tôi hy vọng chúng ta sẽ không chứng kiến những hành động quân sự đơn phương như ở Syria thời gian gần đây”, ông Sergei Lavrov nói tại buổi họp báp tại thủ đô Moscow.

    Nga cho biết, vẫn sẽ duy trì mối quan hệ chặt chẽ với Triều Tiên nhưng không tới mức thân mật như đồng minh Trung Quốc của Bình Nhưỡng.

    Trước đó, trong chuyến thăm Hàn Quốc, Phó Tổng thống Pence cảnh báo Bình Nhưỡng không nên thử thách quyết tâm của Tổng thống Mỹ Donald Trump. T

    Mới đây nhất, Mỹ và Hàn đã thống nhất kích hoạt sớm hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) để đánh chặn tên lửa của Triều Tiên và cảnh báo Bình Nhưỡng.

    Trong khi đó, tại Bắc Kinh, phát biểu trong cuộc họp báo thường kỳ, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lục Khảng nhắc lại quan điểm phản đối của chính quyền Bắc Kinh đối với việc Mỹ triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD tới Hàn Quốc.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-canh-bao-my-khong-duoc-pha-luat-quoc-te-don-phuong-tan-cong-trieu-tien-a187552.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.