+Aa-
    Zalo

    Nga bao vây tứ phía, "siết chặt miệng túi" pháo đài Ugledar, binh sĩ Ukraine hoảng loạn rút lui

    (ĐS&PL) - Sau khi quân đội Ukraine rút một số đơn vị khỏi mặt trận, lực lượng Nga đã phát động các cuộc tấn công và mở rộng vùng kiểm soát.

    Southfront đưa tin, Quân đội Nga đang tiến nhanh trên tiền tuyến, liên tục tấn công các vùng hậu phương của Ukraine bằng máy bay không người lái và tên lửa. Với việc mở rộng vùng kiểm soát đã cho phép lực lượng không gian vũ trụ tiếp cận nhiều mục tiêu hơn bằng bom hạng nặng.

    Đêm 23/9, một loạt vụ nổ rền vang ở các vùng hậu phương của Ukraine. Các cuộc không kích của Nga đã phá hủy các mục tiêu ở vùng biên giới Sumy, nơi các lực lượng Ukraine tích trữ các lực lượng dự bị cần thiết để hỗ trợ các hoạt động trên lãnh thổ Nga. Đặc biệt, các cuộc không kích đã phá hủy các mục tiêu gần thị trấn Konotop và Gluhov.

    Nhiều cuộc không kích của Nga ở ngoại ô thành phố Chernihiv cũng được ghi nhận.

    Trong khi đó, một vụ nổ lớn xảy ra ở phía tây Ukraine. Hậu quả của vụ tấn công là thành phố Ternopil và các cơ sở công nghiệp địa phương bị cắt nguồn cung cấp điện.

    Nga liên tiếp đạt các bước tiến trong chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine. Ảnh: RT

    Nga liên tiếp đạt các bước tiến trong chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine. Ảnh: RT

    Nhờ những bước tiến liên tục trên chiến trường và các chuyên gia quân sự nâng cấp bom, tên lửa để tăng tầm bắn, hiện máy bay chiến thuật của Nga hiện có thể tiếp cận mục tiêu ở khu vực rộng hơn. Vào ban đêm, lần đầu tiên bom trên không của Nga đã tấn công quân đội Ukraine tại thành phố Zaporozhie. Theo các nguồn tin địa phương của Ukraine, ít nhất 7 quả bom hạng nặng được nâng cấp của Nga với các mô-đun lập kế hoạch và hiệu chỉnh đã tấn công các mục tiêu trong thành phố, bao gồm cả trạm biến áp năng lượng địa phương.

    Sự gia tăng các cuộc tấn công của Nga theo hướng nam có thể dự đoán cuộc tấn công mới sắp tới của Nga. Sau khi quân đội Ukraine rút một số đơn vị khỏi mặt trận Zaporozhie, lực lượng Nga đã phát động các cuộc tấn công và mở rộng vùng kiểm soát. Quân đội Nga đã tiến đến làng Makarovka.

    Trong những ngày gần đây, các vị trí của Ukraine tại Ugledar đã xấu đi đáng kể. Theo DeepState, Lực lượng phòng thủ của Lữ đoàn 58 của Lực lượng vũ trang Ukraine ở Prechistovka đã bất ngờ rút khỏi vị trí, chớp thời cơ, quân đội Nga đã tiến đến sát sườn phải của nhóm Ugledar của lực lượng Ukraine.

    Chi tiết theo các hướng của Ugledar: Về phía bắc, quân đội Nga đã kiểm soát các mỏ số một và số ba ở Nam Donbass, cũng như khu vực rộng lớn ở giữa. Về phía tây, quân đội Nga đã đột phá qua hàng phòng thủ của Ukraine, tiến lên trên một mặt trận rộng lớn và tiếp cận con đường đến Bogoyavlenka, con đường cuối cùng để nhóm Ukraine rút lui. Về phía nam, quân đội Nga đã vượt sông ở Pavlovka và phá hủy các tuyến phòng thủ của Ukraine ở ngoại ô Ugledar. Về phía đông, Moscow đã phát động một cuộc tấn công vào thành phố.

    Sau các cuộc pháo kích và không kích dữ dội, quân đội Nga đã giành được chỗ đứng ở Ugledar. Nếu không được phép rút lui, quân đồn trú của Ukraine sẽ sớm bị bao vây và tiêu diệt.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nga-bao-vay-tu-phia-siet-chat-mieng-tui-phao-ai-ugledar-binh-si-ukraine-hoang-loan-rut-lui-a467297.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan