+Aa-
    Zalo

    Nga bác tin không kích làm ít nhất 23 dân thường thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Bộ Quốc phòng Nga đã bác bỏ những cáo buộc rằng không quân nước này tiến hành các cuộc không kích vào Syria, khiến 23 dân thường chết.

    (ĐSPL) -  Hôm 31/5, Bộ Quốc phòng Nga đã bác bỏ những cáo buộc rằng không quân nước này tiến hành các cuộc không kích vào thành phố Idlib, phía Tây Bắc Syria, khiến ít nhất 23 dân thường thiệt mạng, RT đưa tin.

    [mecloud]D3W15q3WaZ[/mecloud]

    Các cuộc không kích của Nga nhằm vào một số trang web trong thành phố, trong đó có một bên cạnh một bệnh viện. Theo phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga, thiếu tướng Igor Konashenkov, Không quân Nga đã không thực hiện bất kỳ nhiệm vụ nào trong khu vực Idlib.

    "Không có nhiệm vụ quân sự hay hoạt động không kích riêng lẻ nào được thực hiện bởi các lực lượng không quân Nga ở tỉnh Idlib", ông Konashenkov nói.

    Ngườidaan và các thành viên lực lượng tình nguyện giúp quân đội tìm kiếm những người sống sót tại khu vực bị phá hủy sau cuộc không kích vào thành phố Idlib, Syria hôm 30/5 - Ảnh: Reuters.

    Các thông tin về các cuộc không kích cáo buộc của Nga đã được Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) công bố.

    SOHR thông báo rằng, cuộc không kích của bị cáo buộc là "vụ bắn phá nặng nề nhất tại dây (Syria) kể từ thỏa thuận chấm dứt chiến sự đã được thống nhất hồi tháng 2", theo trích dẫn của Reuters.

    Tổ chức này cũng cho hay, các cuộc không kích nhắm mục tiêu vào nhiều khu vực, trong đó có địa điểm gần một bệnh viện, và có ít nhất 23 người đã thiệt mạng, bao gồm 7 trẻ em.

    Tiếp sau đó, Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, các cuộc không kích đã khiến hơn 60 thường dân thường thiệt mạng và 200 người bị thương, Reuters đưa tin.

    Phía Nga đề nghị SOHR đóng trụ ở ở London, Anh và hãng tin Reuters của Anh cần đưa tin một cách thận trọng hơn.

    Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng cũng cho rằng, trong trường hợp trước khi Nga đã trình bày các thông tin ghi dữ liệu chính thức bác bỏ tuyên bố SOHR, không Reuters cũng không phải là tổ chức trụ sở tại Anh đã công bố những sự bác bỏ.

    Ít nhất 23 người đã thiệt mạng trong cuộc không kích của Nga qua đêm trong thành phố Syria của quân phiến loạn của Idlib, bắn phá nặng nề nhất kể từ khi có một sự chấm dứt chiến sự đã được thỏa thuận trong tháng Hai, Đài quan sát Syria cho Nhân quyền nói.

    Đài quan sát cho biết các cuộc không kích nhằm vào một số vị trí trong thành phố, một trong số họ bên cạnh một bệnh viện. Bảy con nằm trong số những người chết, Đài quan sát Giám đốc Rami Abdulrahman nói. Các số điện thoại có khả năng sẽ tăng lên.

    Nhân viên cứu hộ ở Idlib làm việc thông qua việc tìm kiếm ban đêm cho thương vong, việc tìm kiếm một số người sống sót bao gồm cả trẻ em dưới đống đổ nát của tòa nhà bị phá hủy, Quốc phòng dân sự ở Idlib cho biết trên trang Facebook của mình.

    Thành phố Idlib và tỉnh cùng tên là một thành trì của các nhóm phiến quân trong đó có nhóm Mặt trận al-Nusra chi nhánh của al-Qaeda.

    Năm 2015, lực lượng không quân Nga đã được triển khai tới Syria để hỗ trợ Tổng thống Syria trong cuộc chiến với các phiến quân đang muốn chấm dứt sự cai trị của ông Bashar al-Assad.

    NHẤT DUY

    Nguồn: Người Đưa Tin

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]Gl9sBgm8ET[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-bac-tin-khong-kich-lam-it-nhat-23-dan-thuong-thiet-mang-a133379.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.