+Aa-
    Zalo

    Neymar tính trả 180 triệu euro cho PSG để được "tự do"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Để có thể trở thành cầu thủ dạng tự do, Neymar có thể phải trả 180 triệu euro cho PSG.

    Để có thể trở thành cầu thủ dạng tự do, Neymar có thể phải trả 180 triệu euro cho PSG.

    Theo một thỏa thuận miệng với ban lãnh đạo CLB xứ Catalonia, Neymar đã đồng ý quay lại Barca. Chân sút sinh năm 1992 dự định dùng 180 triệu euro để phá vỡ hợp đồng hiện tại với Paris Saint-Germain. Số tiền này sẽ do Barca chi trả.

    Neymar có thể đến Barca với giá chuyển nhượng lên đến 180 triệu euro. Ảnh: Getty

    Thượng tầng nhà đương kim vô địch La Liga muốn sở hữu chân sút người Brazil tới mức bất chấp mức phí chuyển nhượng cao cũng như quyết tâm giữ người của ban lãnh đạo PSG.

    Neymar sẽ ký hợp đồng có thời hạn 5 năm với Barca vào mùa hè 2020. Anh sẵn sàng giảm gần 50% mức lương hiện tại ở PSG để giúp Barca thực hiện vụ chuyển nhượng. Sport tiết lộ Neymar có thể nhận 24 triệu euro/mùa (trước thuế) khi về lại Barca. Đây là mức lương anh từng nhận tại sân Camp Nou trước khi ra đi vào hè 2017.

    Sở dĩ Neymar chấp nhận giảm sâu lương như vậy bởi nhiều khả năng PSG sẽ không đồng ý thương thảo chuyển nhượng với Barca. CLB của Tây Ban Nha phải tận dụng điều luật của FIFA để phá vỡ hợp đồng của tiền đạo người Brazil.

    Theo điều 14 và 16 trong luật chuyển nhượng của FIFA, bất kỳ cầu thủ phục vụ cho đội bóng từ 3 năm trở lên, có quyền mua lại hợp đồng trước tuổi 28 để rời CLB theo dạng tự do. Khi ấy, giá của Neymar sẽ do FIFA thẩm định. Các luật sư của Barca và Neymar ước tính giá của cầu thủ có thể rơi vào khoảng 180 triệu euro.

    Dự kiến đến cuối tháng 5, Barca và Neymar sẽ nhận được câu trả lời từ FIFA. Đó là thời điểm Neymar phục vụ đủ 3 năm cho PSG khi chưa bước qua tuổi 28.

    Neymar là bản hợp đồng mà chủ tịch Josep Maria Bartomeu luôn rất mong đợi. Nhà đương kim vô địch La Liga cần trở thành đối trọng với Real Madrid, Atletico Madrid ở La Liga cũng như hướng đến việc chinh phục chiếc cúp Champions League. Vì lẽ đó, có Neymar trong đội hình, những nhiệm vụ này trở nên khả thi hơn.

    Theo Mundo Deportivo, Barcelona sẽ bán Philippe Coutinho, gom tiền đủ 180 triệu euro để đón Neymar về Camp Nou. BLĐ đội bóng xứ Catalan rất vui mừng khi Coutinho toả sáng ở Bayern Munich, điều này càng giúp cho Barca bán được cựu sao Liverpool có giá hơn.

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/neymar-tinh-tra-180-trieu-euro-cho-psg-de-duoc-tu-do-a314014.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan