Mới đây, viện nghiên cứu kinh doanh Hàn Quốc vừa công bố bảng xếp hạng danh tiếng thương hiệu cho thành viên các nhóm nhạc nữ Hàn Quốc trong tháng 8/2023.
Thứ hạng được xác định bằng cách phân tích sự tham gia của người tiêu dùng, mức độ phủ sóng truyền thông và chỉ số nhận thức cộng đồng giải trí. Số liệu của 665 thành viên từ các nhóm nhạc nữ Kpop khác nhau được nghiên cứu phân tích, sử dụng dữ liệu lớn (big data) thu thập từ ngày 20/7 đến 20/8/2023.
Theo kết quả công bố, NewJeans là nhóm nhạc nữ duy nhất có tất cả các thành viên đều nằm trong top 10 bảng xếp hạng. Ba thành viên Minji, Hanni và Haerin lần lượt xếp hạng nhất, nhì và ba. Hai thành viên còn lại trong nhóm là Hyein và Danielle thì chiếm hạng năm và sáu.
Cụ thể, chỉ số danh tiếng thương hiệu của Minji trong tháng 8/2023 là 8.167.123 điểm, đánh dấu mức tăng trưởng 119,25% so với tháng trước.
Độ nhận diện của Minji tăng mạnh nhờ những cụm từ xếp hạng cao trong phân tích từ khoá, gồm “Super Shy”, “Billboard” và “Jamboree”. Các cụm từ liên quan được xếp hạng cao nhất “đáng yêu”, “dễ thương” và “đáng ngưỡng mộ”. Phân tích độ tích cực-tiêu cực của Minji cũng cho thấy phản ứng tích cực là 90,8%.
Chỉ số danh tiếng thương hiệu của Hanni cũng tăng đầy kinh ngạc, từ 216,87% lên tổng số điểm 7.539.878 trong tháng 8.
Điểm số của Haerin tăng mạnh 236,38% so với tháng 7, lên mức 6.419.829 điểm. Trong khi đó, Hyein đạt 3.907.256 điểm sau khi tăng 227,86%.
Jisoo là thành viên duy nhất của BLACKPINK có mặt trong Top 5 tháng này, ở vị trí thứ 4. Chỉ số danh tiếng thương hiệu của Jisoo đạt 5.782.995, tăng 42,36%.
Từ vị trí thứ 5 trở đi, xếp hạng lần lượt của các nữ idol trong bảng xếp hạng giá trị thương hiệu tháng 8 bao gồm:
Như Quỳnh (T/h)