+Aa-
    Zalo

    'Nên đổi tên giải thưởng Quả bóng vàng thành Cầu thủ được yêu mến nhất'

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2014 đã thuộc về Thành Lương. Tuy nhiên hầu hết các chuyên gia bóng đá đều không phục kết quả này.

    (ĐSPL) - Giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2014 đã thuộc về Thành Lương. Tuy nhiên hầu hết các chuyên gia bóng đá đều không phục kết quả này.
    Chuyên gia Vũ Mạnh Hải, cựu cầu thủ Thể Công cho biết: “Hơi tiếc vì Qủa bóng vàng đáng lẽ Văn Quyết xứng đáng hơn, vì chơi tốt ở ĐTQG và CLB. Quyết chơi hay hơn và hiệu quả hơn Thành Lương".
    Cựu HLV Nguyễn Hữu Thắng đồng tình với ý kiến này. Ông phân tích: "Tôi nghĩ Qủa bóng vàng nên thuộc về Văn Quyết. Văn Quyết là cầu thủ chơi ở ĐT hay CLB rất đều và tốt. Đặc biệt trong màu áo Hà Nội T&T thì luôn chơi rất hay. Tôi cảm thấy tiếc cho Văn Quyết vì rất xứng đáng nhưng lại phải về sau. Năng lực Quyết ở ĐT và CLB rất đáng phục nhưng luôn về nhì, rất đáng tiếc".

    Thành Lương nhận giải thưởng Quả bóng vàng 2014. Ảnh: Zing.

    Nói về Quả bóng vàng 2014, Phạm Thành Lương, HLV Hữu Thắng thẳng thắn bày tỏ: “Thành Lương là cầu thủ giỏi nhưng năm 2011, cậu ta giành Quả bóng vàng khi CLB Hà Nội ACB xuống hạng. Đó là quyết định không thuyết phục về chuyên môn. Năm 2014, phong độ của Thành Lương ở CLB và đội tuyển quốc gia cũng không ấn tượng bằng nhiều cầu thủ khác. Giải thưởng dành cho Thành Lương là sự ghi nhận cầu thủ được yêu mến nhất, không phải xuất sắc”.
    Trong cuộc trả lời phỏng vấn đài truyền hình quốc gia sau buổi lễ trao giải, nhà báo Thanh Hải (báo Thể thao văn hoá) cũng rất tiếc cho Văn Quyết bởi cầu thủ này đã toả sáng ở sân chơi châu lục. Nói về chiến thắng của Thành Lương, nhà báo này cho rằng lá phiếu bình chọn đã bị ảnh hưởng bởi giải thưởng Fair Play của báo Pháp luật TP. HCM mà cầu thủ này nhận được. Ý kiến này được nhà báo Đỗ Tuấn (báo Bóng đá) đồng tình.
    Xét ở khía cạnh này, Công Vinh và Công Phượng có phần thiệt thòi khi những câu chuyện bên ngoài sân cỏ khiến họ bị ảnh hưởng tiêu cực.
    HLV Nguyễn Hữu Thắng đánh giá tình cảm đã có tiếng nói lớn hơn chuyên môn trong cuộc bầu chọn các danh hiệu của bóng đá Việt Nam 2014. Theo HLV này, cần phải tách biệt rõ ràng giữa chuyên môn và tình cảm, "nếu không nên đổi tên giải thưởng thành Cầu thủ Việt Nam được yêu mến nhất".

    Công Vinh, Thành Lương lọt vào đội hình tiêu biểu AFF Cup 2014.

    VIỆT KHANG (Tổng hợp)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nen-doi-ten-giai-thuong-qua-bong-vang-thanh-cau-thu-duoc-yeu-men-nhat-a91058.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan