+Aa-
    Zalo

    Nắng nóng Sài Gòn đẩy giá chanh tăng 4 lần, đắt hơn cả cam sành

    • DSPL

    (ĐS&PL) - TP. Hồ Chí Minh đang trong đợt nắng nóng cao điểm. Thời tiết oi bức khiến các loại hoa quả giải nhiệt như chanh tăng giá chóng mặt, lên đến 45.000 đồng/kg, đắt gấp hơn 4.

    TP. Hồ Chí Minh đang trong đợt nắng nóng cao điểm. Thời tiết oi bức khiến các loại hoa quả giải nhiệt như chanh tăng giá chóng mặt, lên đến 45.000 đồng/kg, đắt gấp hơn 4 lần so với ngày thường. 

    Chia sẻ trên Vnexpress, chị Hoa, một người trồng chanh ở Bến Lức (Long An), cho biết chị vừa bán 2 tấn chanh tại vườn với giá 24.000 đồng/kg. Sau trừ chi phí, 2 sào chanh nhà chị mang về số lãi hơn chục triệu đồng. Chị cho biết, trước Tết, giá chanh tại vườn chỉ vài nghìn đồng/kg.

    Tương tự, ông Ga, người có 1 ha chanh ở Thạnh Hòa (Long An), cũng cho biết đầu năm gia đình ông thu hoạch 17 tấn, lãi hơn 100 triệu đồng khi giá bán đạt 20.000-24.000 đồng/kg.

    Theo ông Ga, giá chanh giảm mạnh vào tháng 9, tháng 10 năm ngoái, nhưng năm nay lại tăng cao đột biến vì nguồn cung thấp.

    Đáng chú ý, kết quả khảo sát tại các chợ ở Tp.HCM cũng cho thấy, giá chanh còn cao hơn cả cam sành.

    Giá chanh tăng cao, đắt hơn cả cam sành. Ảnh: VnExpress

    Chị Lan, tiểu thương tại chợ Xóm mới (Gò Vấp) cho biết, giá chanh gần đây có lúc lên tới 45.000 đồng một kg với chanh không hạt, 35.000 đồng với chanh có hạt. Như vậy, giá đã tăng gấp 4 lần so với cuối năm 2017. Chị kể, nếu bán lẻ thì cũng thu 3.000 đồng mỗi quả.

    Theo các thương lái thu mua, giá chanh tăng cao là vì nắng nóng kéo dài. Chị Vân, thương lái ở huyện Giồng Trôm thừa nhận, năm nay trồng chanh có lời hơn cả cam. Bởi lẽ, một kg cam sành loại ngon mua tại vườn chỉ 15.000 -20.000 đồng một kg còn chanh lên tới 30.000 đồng.

    Bên cạnh các loại trái cây giải nhiệt hút khách, những loại nước mát cũng tạo nên "cơn sốt" nhờ mức giá phải chăng, hai sản phẩm đồ uống được ưa chuộng nhất hiện nay tại TP.HCM là nước sâm và trà bí đao hạt chia. Các loại này được khá nhiều điểm mở bán với giá 8.000-10.000 đồng/ly, chủ yếu bán cho người đi đường.

    Kiều Trang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nang-nong-sai-gon-day-gia-chanh-tang-4-lan-dat-hon-ca-cam-sanh-a224703.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan