+Aa-
    Zalo

    Nắng nóng "kỷ lục" ở Nam Bộ liệu còn kéo dài?

    (ĐS&PL) - Do tác động của hiện tượng El Nino hoạt động mạnh, nhiều tỉnh thành miền Nam có nắng nóng kéo dài hơn 1 tháng qua. Tại TP.HCM đạt 37 độ C; nhiều nơi cũng đạt 37-38 độ C...

    Theo tin tức từ VTC News, chiều 13/3, ông Lê Đình Quyết, Trưởng phòng Dự báo, Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ cho biết, đợt nắng nóng bắt đầu từ ngày 13/2 và còn kéo dài trong nhiều ngày tới.

    Theo ông Quyết, trong tháng 2 năm nay, nắng nóng diện rộng chủ yếu xuất hiện ở miền Đông và TP.HCM với nhiệt độ cao nhất 35- 37 độ C, có nơi trên 37 độ C, cao nhất tại Biên Hòa (Đồng Nai) 38 độ ngày 15/2. Còn các tỉnh miền Tây, nắng nóng mới xuất hiện cục bộ với nhiệt độ cao nhất chạm ngưỡng 35 độ C.

    Tháng 3, nắng nóng diện rộng tiếp tục duy trì ở miền Đông và TP.HCM, đồng thời mở rộng đến các tỉnh miền Tây. Nhiệt độ cao nhất ở miền Đông là 35- 38 độ C, có nơi trên 38 độ như tại Đồng Phú (Bình Phước) 38,5 độ C vào ngày 11/3.

    nang nong ky luc o nam bo lieu con keo dai
    Ảnh minh họa.

    "Đây là đợt nắng nóng diện rộng kéo dài đầu tiên trong năm 2024. Trước đó, hiện tượng này mới chỉ xảy ra cục bộ hoặc trong 1-2 ngày.

    Nguyên nhân nắng nóng là do El Nino hoạt động mạnh, đồng thời khu vực Nam Bộ liên tục chịu ảnh hưởng bởi hoạt động của áp cao cận nhiệt đới trên cao. Đây là các hình thế thời tiết có tính khô và nóng nên gây ra thời tiết không mưa và nắng xuất hiện với cường độ mạnh", ông Quyết nói.

    Theo tờ Sài Gòn giải phóng, các chuyên gia khí tượng cảnh báo, đợt nắng nóng tại TP.HCM và Nam bộ còn kéo dài đến ngày 23/3 mới có mưa cục bộ. Sau khoảng 3 ngày có mưa trái mùa, lại nắng nóng.

    "Kỷ lục nắng nóng thiết lập vào ngày 11/3 vừa qua tại TPHCM và Bình Phước chỉ là so sánh trong đợt nắng nóng từ đầu năm 2024 đến nay. Còn thời gian tới, cường độ nắng nóng tại TPHCM và Nam bộ còn cao hơn nữa, lập kỷ lục nữa", một chuyên gia khí tượng chia sẻ.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nang-nong-ky-luc-o-nam-bo-lieu-con-keo-dai-a614280.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan