(ĐSPL) - Một thành viên phi hành đoàn may mắn sống sót trong vụ máy bay chở đội bóng Brazil bị rơi tại Colombia, đã chia sẻ về sự việc kinh hoàng vừa qua.
Erwin Tumiri là 1 trong 6 người may mắn sống sót trong vụ tai nạn máy bay thảm khốc mới xảy ra tại Colombia. |
Erwin Tumiri là 1 trong 6 người may mắn sống sót trong vụ tai nạn máy bay thảm khốc mới xảy ra vào ngày hôm qua tại Colombia. Sau những giờ phút kinh hoàng, mới đây, anh đã có những chia sẻ đầu tiên về những gì đã xảy ra trên chuyến bay định mệnh.
Theo Erwin, nguyên nhân giúp anh cùng những người khác có thể sống sót khỏi thảm họa máy bay này là vì anh đã thực hiện đúng trình tự các quy định bảo đảm an toàn hàng không. Cụ thể, trong khi Erwin nhanh chóng tạo dáng khom người ôm gối thì hầu hết các hành khách khác có mặt trên chuyến bay lại đứng nhốn nháo và liên tục la hét.
Trong khi đó, một người may mắn sống sót khác, nữ tiếp viên hàng không Ximena Suarez, cho biết khi máy bay lao xuống, điện vụt tắt. "Tôi không nhớ gì nữa cả", Ximena nói.
Giới chức hàng không dân dụng Colombia xác nhận ngoài các thành viên phi hành đoàn, 3 cầu thủ đội bóng Brazil cũng đã thoát chết trong vụ tai nạn hàng không này.
Máy bay vỡ nát tại hiện trường. - Ảnh: Reuters |
Trước đó, phi cơ Avro RJ85, số hiệu CP2933, chở 77 người, trong đó có ít nhất 22 người thuộc câu lạc bộ bóng đá Brazil Chapecoense, đã rơi xuống gần thành phố Medellin, miền trung Colombia, tối 28/11 làm 71 người thiệt mạng, chỉ có 6 người sống sót.
Theo Tuổi Trẻ, hôm 30/11, các nhân viên cứu hộ đã tìm thấy cả hai hộp đen của chiếc máy bay chở đội bóng của Brazil cùng nhiều nhà báo rơi ở Colombia.
CNN đưa tin, mảnh vỡ tại hiện trường không có dấu hiệu bị cháy khiến các nhà điều tra cân nhắc thiếu nhiên liệu là một nhân tố gây ra thảm họa.
Các quan chức hàng không cho biết máy bay phát đi tín hiệu khẩn cấp lúc 22h (giờ địa phương), vì trục trặc hệ thống. Một số nguồn tin khác đặt giả thiết máy bay bị hết nhiên liệu.
Ông Alfredo Bocanegra, giám đốc Cơ quan Hàng không dân dụng Colombia, nói khả năng phi cơ hết nhiên liệu chưa được loại trừ dù kết quả điều tra ban đầu cho thấy phi cơ gặp sự cố về điện. Các nhà điều tra phải xác định tại sao phi cơ không đủ nhiên liệu bởi nó chỉ còn cách sân bay 8km.
Điều 25. Tầu bay lâm nguy, Công ước Chicago về Hàng không dân dụng quốc tế Mỗi Quốc gia ký kết cam kết thực hiện các biện pháp mà họ thấy có thể thực hiện được để cứu giúp tầu bay bị lâm nguy trong lãnh thổ của mình và cho phép chủ sở hữu của tầu bay và nhà chức trách của Quốc gia mà tầu bay đăng ký tiến hành các biện pháp cứu giúp cần thiết mà hoàn cảnh đòi hỏi, phụ thuộc vào sự kiểm soát của nhà chức trách tại Quốc gia này. Mỗi Quốc gia ký kết, khi tiến hành tìm kiếm tầu bay mất tích, phải cộng tác với nhau thực hiện các biện pháp phối hợp có thể được khuyến nghị từng thời kỳ theo Công ước này. Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được dịch từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ có tính tham khảo. Link nguồn: http://thuvienphapluat.vn |
(Tổng hợp)