+Aa-
    Zalo

    Nạn nhân bị cựu thiếu úy tạt axit ở Đà Nẵng: Chỉ mong là giấc mơ nhưng sự thật thì tàn khốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - "Lắm lúc mình chỉ mong đây là giấc mơ, nhưng sự thật thì tàn khốc...", nạn nhân bị chồng sắp cưới tạt axit tâm sự.

    "Lắm lúc mình chỉ mong đây là giấc mơ, nhưng sự thật thì tàn khốc. Thế nên chỉ biết cố gắng chịu đau, cố gắng hồi phục sức khoẻ thật nhanh để trở về cuộc sống bình thường...", nạn nhân bị chồng sắp cưới tạt axit tâm sự.

    Chị V. bị bỏng vùng tay chân và mặt - Ảnh: F.B 

    Câu chuyện về cô gái xinh đẹp tên L.T.L.V. (24 tuổi, ngụ quận Thanh Khê, Đà Nẵng) bị chồng sắp cưới Nguyễn Trương Nam Hải (24 tuổi) nguyên là thiếu úy thuộc lực lượng Cảnh sát PCCC, Công an Đà Nẵng tạt axít khiến dư luận xôn xao.

    Trao đổi trên báo Người Đưa Tin, chị V. cho biết, chị gặp và yêu Hải thật lòng. Tháng 4/2018, họ tổ chức lễ đính hôn. Tuy nhiên, sau lễ đính hôn, chị cảm nhận Hải như trở thành con người khác. Hải ghen tuông, nhiều lần đánh đập chị. Nhiều lần, chị đề nghị được chia tay nhưng Hải không đồng ý.

    Hải hẹn, ngày 1/1/2019 sẽ cùng người thân đến gia đình chị V. để nói chuyện về cuộc hôn nhân của 2 người. Thế nhưng, đúng giờ hẹn, Hải đến rồi tạt axit vào người vợ sắp cưới. Axit dính một nửa khuôn mặt, tay và chân của chị. Riêng Hải thì nhanh chóng bỏ chạy khỏi hiện trường.

    Chị V. cho biết, mình đau cả thể xác lẫn tâm hồn. Nhiều khi xem lại ảnh ngày xưa, nước mắt chảy dài.

    “Lắm lúc mình chỉ mong đây là giấc mơ, nhưng sự thật thì tàn khốc. Thế nên chỉ biết cố gắng chịu đau, cố gắng hồi phục sức khoẻ thật nhanh để trở về cuộc sống bình thường. Thật sự nếu hai bên gia đình nội ngoại của mình không giúp đỡ thì mình cũng không có cơ hội điều trị như vậy đâu.

    Mong ước bây giờ chỉ là lấy lại gương mặt ngày xưa, được sống bình thường như những cô gái khác, phụng dưỡng bố mẹ và lo cho tương lai của em gái. Bố mẹ khổ vì mình quá nhiều rồi…” - Chị V. nghẹn ngào.

    Liên quan đến vụ việc, sáng 27/5, trao đổi trên Tuổi Trẻ Online, bà M.T. L. (trú phường Vĩnh Trung, Thanh Khê, Đà Nẵng) mẹ của chị V. cho biết, hiện con gái bà đang điều trị tại Hà Nội.

    Theo bà L., trước đây, chị V. và Hải yêu nhau.

    Tháng 4/2018, chị V. và Hải tổ chức đám hỏi và sau đó tự đi đăng ký kết hôn. Tuy nhiên, sau đó do mâu thuẫn trong chuyện tình cảm, V. nói không yêu Hải nữa. Khi bà L. hỏi con gái lý do vì sao chấm dứt chuyện tình cảm thì được con gái cho biết là do Hải hay ghen tuông và nhiều lần đánh đập chị V..

    "Chưa tổ chức đám cưới, chưa ở chung một nhà mà đã đánh đập như vậy. Chưa kể sau này có con cái rồi thì còn khổ cho con và cho cả gia đình. Vậy là không thể tiếp tục được" - Bà L. cho biết.

    Cũng theo bà L., dù chị V. đã kiên quyết chấm dứt chuyện tình cảm nhưng Hải không chịu. Sau đó Hải hẹn sáng 1/1 sẽ dẫn mẹ ruột mình tới nhà bà L. để 2 gia đình nói chuyện với nhau.

    Đúng giờ hẹn, Hải giấu lọ axít trong người đi vào sau bếp rồi tạt axít vào người chị V. Hậu quả là chị V. bị bỏng nặng khiến 1 nửa khuôn mặt bị hủy hoại, cùng với đó là các vết bỏng nặng nề ở tay, chân; bà L. và chồng cũng bị axít dính vào người gây bỏng.

    Do vết thương quá nặng nên gia đình đã chuyển chị V. ra Hà Nội để tiếp tục điều trị. "Suốt thời gian đó, vợ chồng tôi phải khăn gói ra Hà Nội để lo cho con gái của mình" - Bà L. cho biết thêm.

    Theo kết luận giám định thì tỉ lệ thương tích của chị L.T.L.V. là 46%.

    Chiều 27/5, trao đổi trên Người Lao Động, Thượng tá Trần Văn Tám - Trưởng Công an quận Thanh Khê - xác nhận Cơ quan CSĐT Công an quận này đã kết thúc điều tra và chuyển hồ sơ vụ án đến Viện KSND cùng cấp đối với vụ cố ý gây thương tích do bị can Nguyễn Trương Nam Hải gây ra.

    Thượng tá Tám cho hay trước đó đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Hải từ ngày 9/1.

    Liên quan đến vụ việc, Tiền Phong dẫn nguồn thông tin từ Thiếu tướng Vũ Xuân Viên - Giám đốc Công an TP Đà Nẵng - cho biết: Ngay khi sự việc xảy ra, Công an TP Đà Nẵng đã tiến hành tước quân tịch và cho ra khỏi ngành đối với Nguyễn Trương Nam Hải. Đồng thời, Công an TP Đà Nẵng cũng chỉ đạo Công an Quận Thanh Khê khẩn trương giám định thương tật, thực hiện khởi tố bị can và bắt tạm giam Hải.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nan-nhan-bi-cuu-thieu-uy-tat-axit-o-da-nang-chi-mong-la-giac-mo-nhung-su-that-thi-tan-khoc-a277343.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan