+Aa-
    Zalo

    Nam thí sinh 18 lần thi đại học vì lời hứa với bạn gái cũ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - "Ban đầu tôi nghĩ chỉ là lời nói bông đùa, nhưng vì tôn trọng lời nói với bạn gái nên quyết định năm nào cũng khăn gói thi đại học".

    "Ban đầu tôi nghĩ chỉ là lời nói bông đùa, nhưng vì tôn trọng lời nói với bạn gái nên quyết định năm nào cũng khăn gói thi đại học" - nam thí sinh thi đại học 18 lần giãi bày.

    Anh Trần Xuân Trường đã thi đại học tới 18 lần. Ảnh: VTC News

    Chiều 24/6, anh Trần Xuân Trường (36 tuổi, ngụ quận Thạnh, TP.HCM) đến điểm thi THCS Colette (quận 3) làm thủ tục dự thi THPT quốc gia. Đây là năm thứ 18 anh Trường đi làm thủ tục dự thi đại học và THPT quốc gia. Năm nay, anh đăng ký thi vào trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM.

    Được biết, anh Trường đã tốt nghiệp Đại học Kinh tế - Luật (Đại học Quốc gia TP.HCM) cách đây 7 năm và hiện cùng bạn góp vốn kinh doanh, có thu nhập ổn định.

    Theo chia sẻ, anh Trường quê gốc ở Bắc Ninh, vào Nam định cư từ năm 2001. 18 lần thi, thí sinh này chủ yếu thi ban A, nhiều năm gần đây thì chọn thi khối C.

    Trước kia, mỗi lần đăng ký dự thi đại học, gia đình lại lo anh thi đậu sẽ bỏ trường đang theo học nên ngăn cản. "Mỗi lần như vậy tôi lại giấu gia đình rồi đi thi. Gần như năm nào cũng đậu được một đại học, nhưng hơn 10 năm nay tôi không theo học thêm trường nào bởi vì những lý do riêng", anh chia sẻ.

    Lý giải nguyên nhân đi thi đại học nhiều năm như vậy, anh Trường cho biết đó là vì lời hứa sẽ là người thi đại học nhiều nhất Việt Nam với người bạn gái cũ từ cách đây rất lâu. "Ban đầu tôi nghĩ chỉ là lời nói bông đùa, nhưng vì tôn trọng lời nói với bạn gái nên quyết định năm nào cũng khăn gói thi đại học. Có nhiều người khuyên nhưng tôi vẫn đi thi. Bao nhiêu năm qua, tôi không nhớ nổi mình đã đậu bao nhiêu trường, tốn kém bao nhiêu chi phí khi phải làm hồ sơ dự thi từ tỉnh lẻ lên thành phố", anh nói.

    17 năm qua, anh Trường không nhớ nổi bản thân đã thi và đậu những trường đại học nào, tốn kém bao nhiêu chi phí khi phải làm hồ sơ dự thi từ tỉnh lẻ lên thành phố. Anh nói, dù đỗ đại học cũng không học bởi mục đích của anh không phải “mài đũng quần” trên giảng đường đại học.

    Ngoài ra, nam thí sinh giãi bày, anh dự định chỉ thi đại học nốt năm nay rồi nghỉ và mặc dù chưa thể hoàn thành câu nói "lập được kỷ lục Guiness là thí sinh thi đại học nhiều nhất Việt Nam" nhưng cũng coi như anh thực hiện được lời hứa với người bạn gái cũ. Đó là điều khiến anh trân trọng nhất.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-thi-sinh-18-lan-thi-dai-hoc-vi-loi-hua-voi-ban-gai-cu-a234390.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan