+Aa-
    Zalo

    Nam thanh niên bị bắt quả tang trộm 6 con chó lãnh 12 tháng tù

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Công an và người dân đã phát hiện và bắt giữ Thuận khi chở 2 bao tải đựng 6 con chó đã chết do bị đánh bả trước đó đi tiêu thụ.

    Công an và người dân đã phát hiện và bắt giữ Thuận khi chở 2 bao tải đựng 6 con chó đã chết do bị đánh bả trước đó đi tiêu thụ.

    Bị cáo Trần Công Thuận tại phiên tòa. Ảnh: Công an Gia Lai

    TAND huyện Chư Sê (Gia Lai) ngày 24/10 vừa qua đã xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Trần Công Thuận (25 tuổi, trú tại TDP1, thị trấn Chư Sê) 12 tháng tù về tội "Trộm cắp tài sản".

    Theo cáo trạng của VKSND huyện Chư Sê, ngày 18/6, Thuận đã điều khiển xe máy biển số 81P1-16597 chở theo hai bao tải đựng sáu con chó (nặng 86kg) do trộm cắp được đi tiêu thụ.

    Khi đến đoạn đường liên thôn thuộc xã Kông Htôk, Thuận bị công an và quần chúng nhân dân phát hiện, bắt giữ quả tang, đưa về đồn xử trí.

    Tang vật cơ quan chức năng thu được gồm 6 con chó đã chết do bị đánh bả và một gói nilon đựng bả chó.

    Thịt chó nhiễm độc do đánh bả vẫn được chế biến và bán cho khách. Điều này gây ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe người sử dụng.

    Việc ăn phải thịt chó bị trúng bả nguy hiểm vì lượng độc trong thịt chó vẫn còn tồn dư, lượng chất độc này sẽ tích tụ trong cơ thể người sẽ tác động tiêu cực tới hệ tiêu hóa như gây đau bụng, tiêu chảy, nôn mửa, gia tăng bài tiết. Bệnh nhân bị co giật, đồng tử co nhỏ, nếu bị nặng sẽ hôn mê thậm chí tử vong.

    Để đảm bảo an toàn và bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình, khi sử dụng thịt chó, người tiêu dùng nên mua ở một số nơi có uy tín. Khi chế biến cần phải nấu chín kỹ. Nếu có nghi ngờ chó hay động vật nào bị chết vì bả nên bỏ đi. Tuyệt đối không được sử dụng vì có thể ảnh hưởng rất lớn đối với sức khỏe.

    Minh Khôi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-thanh-nien-bi-bat-qua-tang-trom-6-con-cho-lanh-12-thang-tu-a299348.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan