+Aa-
    Zalo

    Nam sinh lớp 12 sát hại người đàn bà độc thân, tội ác khiến nhiều người bàng hoàng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi phát hiện thi thể người phụ nữ độc thân bị sát hại dã man tại nhà khiến người dân thôn Thượng vô cùng bàng hoàng.

    Sau khi phát hiện thi thể người phụ nữ độc thân bị sát hại dã man tại nhà khiến người dân thôn Thượng vô cùng bàng hoàng. Càng bất ngờ hơn, khi hung thủ lại là một nam sinh lớp 12.

    Đối tượng Phạm Minh Vương (giữa) khi bị bắt.

    Người đàn bà độc thân bị sát hại dã man

    Từng tham gia nhiều vụ án hình sự khác nhau, là “khắc tinh” của nhiều tội phạm giết người nhưng với Thiếu tá Đào Văn Dũng – Phó đội trưởng đội Trọng án, phòng CSHS, Công an tỉnh Hà Nam, vẫn chưa thể quên được sự man rợ và tàn ác của nam sinh lớp 12 ra tay sát hại bà chủ cửa hàng tạp hóa vào năm 2016.

    Đối tượng gây án dù còn nhỏ tuổi nhưng hết sức manh động và khôn ngoan. Đối tượng đã lên kế hoạch khá chi tiết và lọc lõi qua từng hành động nhằm qua mắt cơ quan công an. Thiếu tá Dũng cho biết, vào sáng 4/2/2016, phòng CSHS nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về việc phát hiện bà Nguyễn Thị Th. (SN 1956, trú tại thôn Thượng, xã An Đổ, huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam) bị sát hại dã man tại nhà. Ngoài thi thể không còn nguyên vẹn, tại hiện trường, đồ đạc trong nhà nạn nhân bị xáo trộn.

    Qua điều tra, cơ quan công an xác định, nạn nhân sống một mình, kinh tế chủ yếu phụ thuộc vào cửa hàng tạp hóa. Tại địa phương, bà Nguyễn Thị Th. sống khá khép kín, chưa xảy ra mâu thuẫn, thù hận với ai.

    “Nạn nhân có hoàn cảnh khá đặc biệt, sống một mình và rất ít khi ra khỏi nhà. Thời điểm xảy ra vụ án vào buổi tối, vắng người qua lại nên việc khoanh vùng xác định đối tượng gặp rất nhiều khó khăn”, Thiếu tá Dũng chia sẻ.

    Đúng thời điểm này, Công an tỉnh Hà Nam tiếp nhận một thông tin quan trọng từ người dân thôn Thượng. Theo thông tin người dân cung cấp, bà Th. là người rất cẩn thận và luôn có sự cảnh giác cao. Do sống một mình, bà Th. thường đóng cửa hàng rất sớm. Vào buổi tối, bà Th. chỉ bán hàng cho khách quen. Nếu thấy người lạ, bà Th. sẽ từ chối mở cửa.

    Nhận định về vụ án, Thiếu tá Dũng cho biết: “Cơ quan công an xác định đây là vụ án giết người cướp tài sản đặc biệt nghiêm trọng. Vào thời điểm đó, nhiều người địa phương lo lắng đến mức không dám ra khỏi nhà nếu chưa bắt được hung thủ. Chính vì vậy, Công an tỉnh Hà Nam lại càng quyết tâm đưa kẻ giết người ra ánh sáng.

    Mỗi cán bộ, chiến sĩ đến từng nhà dân xác minh, khoanh vùng đối tượng. Bằng các biện pháo nghiệp vụ, cơ quan công an đã xác định đối tượng gây án là Phạm Minh Vương (SN 1998, trú tại thôn Thượng, xã An Đổ, huyện Bình Lục). Thời điểm gây án, Vương đang là học sinh 12 tại một trường THPT trên địa bàn”.

    Kẻ thủ ác mặt non nhưng tính toán già dơ

    Cũng theo tiết lộ của Thiếu tá Dũng, khi xác định đối tượng gây án là nam sinh lớp 12, anh và đồng đội đều bất ngờ. Bởi hành động của Vương vô cùng man rợ khi quyết sát hại nạn nhân đến cùng. Gây án xong, Vương còn ung dung xóa dấu vết, phi tang hung khí rồi trở về nhà bình thản như chưa có chuyện gì xảy ra.

    Tại cơ quan điều tra, Vương khai nhận bản thân Vương và bà Th. không có mâu thuẫn, động cơ gây án do thiếu tiền tiêu xài. Sau nhiều lần mua hàng tại nhà bà Th., Vương biết được bà Th. sống một mình nên nghĩ kế hoạch cướp tài sản.

    Nghĩ là làm, khoảng 19h30 ngày 3/2/2016, Vương đi xe đạp từ nhà đến quán bán hàng tạp hóa của bà Nguyễn Thị Th. để ra tay. Nắm được tâm lý, bà Th. không bao giờ mở cửa bán hàng cho khách lạ nên khi đến nơi, Vương gọi câu quen thuộc "bác Th. ơi bán hàng". Nhận ra khách quen, bà Th. ra mở cửa quán.

    Khi bà Th. mở cửa, Vương đứng bên ngoài hỏi mua 10 chiếc kẹo, bà Th. vào lấy mang ra đưa cho Vương. Nhằm đánh lạc hướng nạn nhân, Vương tiếp tục đề nghị bà Th. bán cho một hộp bánh. Khi bà Th. quay vào gian hàng bánh kẹo thì cũng là lúc Vương kéo cửa lẻn vào đi về phía nạn nhân.

    Từ phía sau bà Th., Vương áp sát, dùng tay phải kẹp mạnh cổ bà Th. và kéo ngửa về sau. Tiếp đó, hắn dùng gót chân phải đập nhiều lần vào thái dương của nạn nhân.

    Sau khi nạn nhân bất tỉnh, Vương lục lọi lấy số tiền 200.000 đồng cùng chiếc điện thoại của nạn nhân. Khi đang định bỏ về, nghĩ chủ tiệm tạp hóa chưa chết thì hành vi của mình sẽ bại lộ nên Vương đã lấy 1 con dao nhọn cứa vào cổ khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

    Gây án xong, Vương lấy giấy vệ sinh lau vết máu rồi tắt điện rời khỏi hiện trường. Trên đường về nhà, đối tượng vứt con dao gây án xuống mương rồi ra ao tại đầu làng rửa sạch chân tay. Xong xuôi, Vương thản nhiên về nhà tắm giặt như không có chuyện gì xảy ra.

    Sáng hôm sau, khi nghe mọi người nói chuyện về việc bà Th. bị sát hại, Vương vẫn tỏ ra bình thản, hỏi thăm về bà Th. để tránh bị nghi ngờ. Đến ngày 11/2/2016, Vương xin phép bố mẹ lên nhà chị gái tại Hà Nội để chơi. Căn cứ vào tài liệu điều tra, ngày 13/2, cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Hà Nam đã bắt khẩn cấp Phạm Minh Vương về hành vi giết người, cướp tài sản.

    Đồ Chang - Đặng Thủy

    Bài đăng trên ấn phẩm tạp chí Đời sống & Pháp luật số 81

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-sinh-lop-12-sat-hai-nguoi-dan-ba-doc-than-toi-ac-khien-nhieu-nguoi-bang-hoang-a324320.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan