+Aa-
    Zalo

    Nam sinh bị phạt hơn 4 triệu đồng vì bốc đầu xe máy

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhận được tin báo người dân, Công an huyện Hạ Lang (tỉnh Cao Bằng) đã triệu tập nam thanh niên đến trụ sở để làm việc.

    Công an huyện Hạ Lang (tỉnh Cao Bằng) cho biết đơn vị đã xử phạt một nam sinh 4,3 triệu đồng vì hành vi điều khi, theo VOV.VN.

    Theo đó, sau khi nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, Công an huyện Hạ Lang triệu tập nam thanh niên có dấu hiệu vi phạm Luật giao thông đường bộ đến trụ sở để làm việc.

    boc dau xe may
    Nam sinh cùng phương tiện tại trụ sở Công an huyện Hạ Lang. Ảnh: VOV.VN.

    Tiến hành xác minh, Cơ quan Công an xác định N.V.T. (trú tại Bản Nhảng, xã Thị Hoa, huyện Hạ Lang, Cao Bằng) vi phạm các lỗi: Không đội mũ bảo hiểm, điều khiển xe chạy bằng một bánh (đối với xe 2 bánh) và chưa đủ tuổi điều khiển xe có dung tích xilanh trên 50 cm3.

    Căn cứ Nghị định 100/2019 NĐ-CP ngày 30/12/2019, Công an huyện Hạ Lang đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính N.V.T. với số tiền phạt là hơn 4,3 triệu đồng. Tại cơ quan công an, N.V.T. cam kết không tái phạm.

    Liên quan đến các vụ việc xử lý vi phạm về trật tự, an toàn giao thông, trước đó vào ngày 20/9, Công an huyện Sông Mã (tỉnh Sơn La) cho biết đơn vị đã xử lý trường hợp điều khiển xe máy, không đội mũ bảo hiểm, bốc đầu rồi đăng tải lên mạng xã hội.

    Cụ thể, vào ngày 12/9, trên mạng xã hội xuất hiện clip về nam thanh niên có hành vi điều khiển xe 2 bánh đi bằng một bánh (bốc đầu xe), không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông trên địa bàn huyện Sông Mã.

    Sau khi tiếp nhận hình ảnh, lực lượng Công an huyện Sông Mã đã nhanh chóng tiến hành điều tra, xác minh, xác định được đối tượng có hành vi, vi phạm trật tự an toàn giao thông trên.

    Đối tượng điều khiển xe máy là V.V.Q. (SN 2004, trú bản Lụng Há, xã Yên Hưng, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La) hiện tại đang là học sinh lớp 12C trường THPT Mường Lầm. Công an huyện Sông Mã đã lập hồ sơ xử lý theo quy định của pháp luật, theo Lao động.

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-sinh-bi-phat-hon-4-trieu-dong-vi-boc-dau-xe-may-a554408.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan