+Aa-
    Zalo

    Nam sinh bị cảnh sát cơ động "lên gối" trên phố Sài Gòn sẽ bị kỷ luật?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ cảnh sát cơ động "lên gối" nam sinh trên phố Sài Gòn, Hiệu trưởng Trường THPT Võ Thị Sáu cho biết sẽ xem xét kỷ luật về hành vi phạm luật giao thông

    Liên quan đến vụ cảnh sát cơ động "lên gối" nam sinh trên phố Sài Gòn, Hiệu trưởng Trường THPT Võ Thị Sáu cho biết sẽ xem xét kỷ luật về hành vi phạm luật giao thông của nam sinh này.

    Ngày 27/10, thầy Lê Văn Phước – Hiệu trưởng Trường THPT Võ Thị Sáu (quận Bình Thạnh, TP.HCM) cho biết, học sinh bị cảnh sát cơ động "lên gối" ở Bến Vân Đồn (phường 12, quận 4, TP.HCM) là học sinh của trường, đang học lớp 12. Nhà trường đang cho mời học sinh lên làm việc, viết tường trình sự việc và sẽ xem xét kỷ luật.

    Thầy Phước cho biết vào giờ sinh hoạt trước thứ 2 tuần tới, nhà trường sẽ sinh hoạt, nhắc nhở toàn thể học sinh của trường qua sự việc của học sinh này.

    Cũng theo lời thầy Phước, học sinh này đi xe phân khối lớn là sai. Nội quy của trường cũng quy định rõ học sinh không được phép đi xe máy tới trường. Một số em đi và gửi xe ở ngoài nên nhà trường không kiểm soát được.

    Hai chiếc xe ngã ra đường sau vụ truy đuổi. Ảnh: Cắt từ clip.

    "Nam sinh đã sai nhưng không dám đứng ra nhận lỗi để mọi việc xảy ra phức tạp. Sau khi nhận công văn từ Sở Giáo dục và Đào tạo cũng như xem xét quá trình phấn đấu, học tập của em này thì nhà trường sẽ xem xét đưa ra hình thức kỷ luật phù hợp”, Hiệu trưởng trường THPT Võ Thị Sáu chia sẻ.

    Trong diễn biến có liên quan, trung đoàn CSCĐ TP.HCM cũng đã xác minh và tạm đình chỉnh công tác đối với chiến sĩ có hành động thúc gối vào người nam sinh. Đơn vị sẽ chờ kết luận của Ban giám đốc Công an TP.HCM, rồi xem xét bố trí lại công tác hoặc điều chuyển sang làm nhiệm vụ khác.

    Trước đó, ngày 26/10, mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh 2 người mang đồ CSCĐ, đi mô tô chuyên dụng có hành vi “lên gối” với nam sinh. Sau vài giờ đăng tải, đoạn clip thu hút hàng nghìn lượt chia sẻ và bình luận. Đa số dân mạng đều bức xúc, chỉ trích hành vi nghi của CSCĐ.

    Trong đoạn clip, hai người mặc đồ CSCĐ đứng bên một xe mô tô chuyên dụng biển số 59A1-002.15 đang “nói chuyện” với với một thiếu niên mặc đồ học sinh. Bên cạnh là một cô gái trẻ ngồi bệt giữa đường cùng chiếc xe Exciter biển số 59S2-4720

    Tiếp đó, một người mặc cảnh phục CSCĐ “lên gối” vào bụng nam thiếu niên mặc đồng phục rồi quay người bỏ đi. Sự việc xảy ra có rất nhiều người dân chứng kiến. Theo người quay clip, sự việc xảy ra vào trưa 25/10 tại đường Bến Vân Đồn (phường 12, quận 4).

    Ngay sau khi clip xuất hiện, Công an phường 12, quận 4 đã nhanh chóng vào cuộc, làm rõ và xác định được 2 chiến sĩ CSCĐ trong clip nói trên.

    Theo lời trình bày của nam sinh, em đang học ở một trường cấp 3 ở quận Bình Thạnh và chưa có giấy phép lái xe. Do xe này đã thay đổi kết cấu nên đã sợ, bỏ chạy khi thấy cảnh sát cơ động.

    Vũ Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-sinh-bi-canh-sat-co-dong-len-goi-tren-pho-sai-gon-se-bi-ky-luat-a206966.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan