+Aa-
    Zalo

    Nam hành khách bị cấm bay vì cố tình không nộp phạt 750.000 đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cục Hàng không vừa ra quyết định cấm bay một nam hành khách ở TP HCM trong 1 năm, vì người này không thực hiện quyết định xử phạt hành chính trong lĩnh vực hàng không dân

    Cục Hàng không vừa ra quyết định cấm bay một nam hành khách ở TP HCM trong 1 năm, vì người này không thực hiện quyết định xử phạt hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng.

    Thông tin trên được báo VnExpress đăng tải. Theo đó vào ngày 13/3, đại diện Cục Hàng không Việt Nam cho biết, đã ra quyết định cấm bay một nam hành khách (47 tuổi, thường trú quận Tân Phú, TP HCM) trong thời gian một năm (đến hết 24/2/2018), vì không thực hiện quyết định xử phạt hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng.

    Khu vực soi chiếu an ninh. Ảnh: Dân Trí

    Trước đó, vào cuối tháng 11/2016, khi làm thủ tục kiểm tra an ninh cho chuyến bay VJ373 từ sân bay Chu Lai đến TP HCM, vị khách này không tuân thủ hướng dẫn của nhân viên an ninh soi chiếu, cố tình giấu bình xăng zippo trong người để đi qua điểm kiểm tra an ninh. Hành khách này sau đó bị xử phạt 750.000 đồng. Tuy nhiên, quá thời hạn nộp phạt, mặc dù đã được đại diện Cảng vụ hàng không miền Trung đôn đốc nhưng vị khách vẫn cố tình không chấp hành.

    Báo Dân Trí đưa tin, với hành vi cố tình không nộp phạt nói trên, Cục Hàng không Việt Nam đã ra quyết định cấm vận chuyển có thời hạn bằng đường hàng không đối với nam hành khách này theo quy định tại điểm b, khoản 1, Điều 18 Nghị định số 92/2015/NĐ-CP của Chính phủ về an ninh hàng không. Thời hạn bị cấm vận chuyển là 12 tháng, tính từ ngày 25/2/2017 đến hết 24/2/2018.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-hanh-khach-bi-cam-bay-vi-co-tinh-khong-nop-phat-750000-dong-a184034.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan