+Aa-
    Zalo

    Nam diễn viên giả danh cán bộ viện kiểm sát, lừa chạy án chiếm đoạt 2 tỷ đồng

    (ĐS&PL) - Bị cáo Nguyễn Duy Hưng tự nhận là Phó vụ trưởng Vụ 1, thuộc VKSND Tối cao để lừa đảo, chiếm đoạt gần 2 tỷ đồng.

    Ngày 8/5, Tòa án nhân dân TP.Hà Nội đưa ra xét xử và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Duy Hưng (37 tuổi, trú phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) 13 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, tin tức trên Dân trí.

    Theo cáo trạng, qua quen biết xã hội, nhóm 3 bị hại gồm anh Nguyễn Đình T, anh Hoàng Đức Ch và anh Vương Toàn C quen biết Hưng.

    Hưng giới thiệu mình tên là Lê Minh (tên trong phim truyền hình do Hưng tham gia đóng vai). Quá trình quen biết, Hưng giới thiệu bản thân làm ở Cục điều tra VKSND Tối cao. Với người khác, Hưng tự nhận là vụ phó Vụ 1, VKSND Tối cao, có khả năng xin được việc làm và giúp đỡ những việc liên quan đến pháp luật.

    Tin tưởng bị cáo, 3 người đàn ông đã đưa cho Hưng hơn 1,8 tỷ đồng để nhờ xin việc, và nhờ việc liên quan đến pháp luật để rồi sau đó bị nam diễn viên lừa đảo chiếm đoạt tiền.

    Quá trình giải quyết vụ án, cơ quan tố tụng xác định, bị cáo Nguyễn Duy Hưng chiếm đoạt tổng cộng hơn 1,8 tỷ đồng của các bị hại và mới khắc phục gần 300 triệu đồng nên tiếp tục phải khắc phục số tiền hơn 1,5 tỷ đồng...

    Bị cáo Nguyễn Duy Hưng tại tòa. (Ảnh: VietnamNet)

    Bị cáo Nguyễn Duy Hưng tại tòa. (Ảnh: VietnamNet)

    Pháp luật TP.HCM dẫn cáo trạng cho hay, với nạn nhân Nguyễn Đình T., đầu tháng 2/2022, Hưng gặp anh T. và nói rằng mình có 2 suất ngoại giao xin công việc làm lái xe tại Cục Cảnh sát quản lý trại giam (C10) – Bộ Công an tại miền Nam và miền Bắc (được ký hợp đồng dài hạn), chi phí khoảng 5.000 USD. 

    Anh T. đã nhờ Hưng xin giúp cho cháu trai ở Quảng Nam vào làm lái xe ở C10. Hưng đồng ý, yêu cầu anh T. chuẩn bị hồ sơ xin việc và 185 triệu đồng. Hưng hứa sau 1- 2 tháng sẽ có quyết định đi làm.

    Tin tưởng, anh T. đã chuyển cho Hưng 185 triệu đồng. Sau khi nhận hồ sơ của anh T. gửi, Hưng không nộp hồ sơ và tiền cho đơn vị, cá nhân khác để nhờ xin việc như đã hứa mà dùng tiền đó để trả nợ, chi tiêu cá nhân hết.

    Đến cuối tháng 4/2022, cháu anh T. đã tự xin được việc làm khác nên anh T. không nhờ xin việc cho cháu nữa mà chuyển sang nhờ xin việc cho cháu của bạn mình. Sau khi nhận hồ sơ, Hưng không xin được việc, khi được yêu cầu trả tiền thì khất lần không trả.

    Thời điểm tháng 5/2022, một người bạn của anh T. nhờ anh này hỏi giúp thủ tục xin bảo lãnh tại ngoại cho người cháu vừa bị bắt giữ, khởi tố về tội "Đánh bạc", đang bị tạm giam. Hứa hẹn giúp được trường hợp này, Hưng đã lừa của người bị hại số tiền 300 triệu đồng.

    Chưa hết, thông qua anh T., anh Hoàng Đức Ch. nhờ Hưng xin cho vợ mình làm việc tại Hội sở Ngân hàng Vietcombank. Khi đó, vợ anh Ch. đang làm việc tại một ngân hàng nhưng sắp bị điều chuyển đi chi nhánh xa. Do tin tưởng nên anh Ch. chuyển 345 triệu đồng cho Hưng. Sau đó, không thấy vợ đi làm, anh Ch. thúc giục Hưng mới trả lại 85 triệu đồng.

    Nạn nhân thiệt hại nặng nề nhất là anh Vương Toàn C. (ở Hà Nội) bị Hưng chiếm đoạt 1 tỷ đồng khi nhờ Hưng giúp kháng nghị bản án xét xử N.M.T. về tội Tổ chức sử dụng chất ma túy.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nam-dien-vien-gia-danh-can-bo-vien-kiem-sat-lua-chay-an-chiem-oat-2-ty-ong-a420971.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan