+Aa-
    Zalo

    Năm 2017, thặng dư thương mại của Trung Quốc với Mỹ tăng cao kỷ lục

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thặng dư thương mại của Trung Quốc với Mỹ trong năm 2017 tăng 13% so với năm trước đó, trong khi tổng thặng dư thương mại giảm.

    Thặng dư thương mại của Trung Quốc với Mỹ trong năm 2017 tăng 13% so với năm trước đó, trong khi tổng thặng dư thương mại giảm.

    Thặng dư thương mại của Trung Quốc với Mỹ đã tăng tới 13%, đạt mức 288 tỷ USD trong năm 2017.

    Thông tin từ Tổng cục Hải quan Trung Quốc, thặng dư thương mại của Trung Quốc với Mỹ đã tăng lên mức cao kỷ lục trong năm ngoái, bất chấp những chính sách bảo hộ thương mại và số lượng kỷ lục các vụ điều tra phòng vệ thương mại từ Mỹ. Cụ thể thặng dư giữa hai bên đã tăng tới 13%, đạt mức 288 tỷ USD.

    Thặng dư thương mại của Trung Quốc với Mỹ tăng cao kỷ lục năm 2017. Ảnh: TTXVN

    Tính riêng trong tháng 12/2017, thặng dư thương mại của Trung Quốc với Mỹ đạt 25,5 tỷ USD. Xuất khẩu toàn cầu tăng mạnh trong năm 2017 đem lại nhiều lợi ích cho Trung Quốc và xu hướng này được dự báo duy trì trong năm 2018. Tuy nhiên, hoạt động xuất khẩu của Trung Quốc trong tháng 12 vừa qua có dấu hiệu yếu hơn, trong bối cảnh Chính phủ Trung Quốc đẩy mạnh việc chống ô nhiễm môi trường và ngăn chặn các nguy cơ tài chính.

    Trước đó, kỷ lục cũ về thặng dư thương mại Trung - Mỹ được thiết lập vào năm 2015, ở mức 260,8 tỷ USD. Hiện Mỹ là đối tác thương mại lớn thứ hai của Trung Quốc. 

    Những số liệu này cho thấy, kinh tế Trung Quốc khép lại một năm khả quan, bất chấp những lo ngại trước đó.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-2017-thang-du-thuong-mai-cua-trung-quoc-voi-my-tang-cao-ky-luc-a216469.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan