+Aa-
    Zalo

    Năm 2015: Dự kiến chỉ xét tốt nghiệp THPT, không xếp loại

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Thí sinh đủ điều kiện dự thi, không có bài thi nào dưới điểm 2 sẽ được xét công nhận tốt nghiệp và được cấp chung một loại bằng tốt nghiệp THPT.

    (ĐSPL) - Thí sinh đủ điều kiện dự thi, không có bài thi nào dưới điểm 2 sẽ được xét công nhận tốt nghiệp và được cấp chung một loại bằng tốt nghiệp THPT, nhưng không lấy kết quả đó để đánh giá xếp loại.

    Theo tin tức trên báo Infonet, kỳ thi THPT quốc gia năm 2015 có 2 nhiệm vụ: Xét tốt nghiệp THPT và xét tuyển vào ĐH, CĐ, vì thế sẽ không đánh giá và xếp loại tốt nghiệp theo các mức giỏi, khá, trung bình như các năm trước. Tuy nhiên, công thức tính kết quả để xét tốt nghiệp sẽ không khác so với năm 2014, nghĩa là 4 môn thi tốt nghiệp chiếm 50\% và kết quả học tập lớp 12 chiếm 50\%. Thí sinh đủ điều kiện dự thi, không có bài thi nào dưới điểm 2 sẽ được xét công nhận tốt nghiệp và được cấp chung một loại bằng tốt nghiệp THPT. Sở GD-ĐT các địa phương là đơn vị có nhiệm vụ xét công nhận tốt nghiệp THPT cho các thí sinh.

    Sau khi có điểm thi, thí sinh căn cứ vào chỉ tiêu tuyển sinh, nguyện vọng, năng lực và sở thích cá nhân để đăng ký xét tuyển vào ĐH, CĐ. Dự kiến trong tháng 2/2015, Bộ GD-ĐT sẽ công bố Dự thảo quy chế tốt nghiệp THPT và quy chế xét tuyển ĐH, CĐ trên cơ sở đảm bảo tối đa quyền lợi của thí sinh, tạo thuận lợi cho các trường ĐH, CĐ và hạn chế hiện tượng thí sinh ảo.

    Liên quan đến việc này, báo VnExpress dẫn lời PGS.TS Trần Văn Nghĩa, Cục phó Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục(Bộ Giáo dục và Đào tạo): "Về cơ bản, cấu trúc đề thi sẽ không thay đổi nhiều, đề ra trên nguyên tắc đảm bảo những học sinh trung bình sẽ đỗ tốt nghiệp, phân loại được học sinh giỏi với những câu hỏi nâng cao. Phần này sẽ giúp các trường ĐH, CĐ có thể chọn lựa được những thí sinh phù hợp với nhu cầu đào tạo".

    Căn cứ kết quả thi của thí sinh trên toàn quốc, Bộ Giáo dục sẽ xác định tiêu chí đảm bảo chất lượng đầu vào để các trường xây dựng phương án xét tuyển.

    Mỗi thí sinh được cấp 4 giấy chứng nhận kết quả thi có mã vạch nhận dạng từng đợt xét tuyển và đóng dấu của trường ĐH chủ trì cụm thi. Thí sinh dùng các giấy chứng nhận kết quả thi này để đăng ký xét tuyển (ĐKXT) tối đa 4 đợt (mỗi đợt trong thời gian 20 ngày). Mỗi đợt xét tuyển, thí sinh chỉ được phép sử dụng một giấy với mã vạch tương ứng.

    Trong thời hạn xét tuyển cho từng đợt, thí sinh được quyền rút hồ sơ ĐKXT để nộp vào trường hay ngành khác theo nguyện vọng. Lệ phí ĐKXT đối với thí sinh rút hồ sơ do hiệu trưởng các trường ĐH, CĐ xem xét, quyết định.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-2015-du-kien-chi-xet-tot-nghiep-thpt-khong-xep-loai-a79960.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan