+Aa-
    Zalo

    Mỹ xem xét việc mở đại sứ quán ở Triều Tiên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tờ Dong-A Ilbo của Hàn Quốc đưa tin, rất có thể trong thời gian tới Mỹ sẽ mở đại sứ quán ở Bình Nhưỡng để thúc đẩy Triều Tiên giải trừ hạt nhân.

    Tờ Dong-A Ilbo của Hàn Quốc đưa tin, rất có thể trong thời gian tới Mỹ sẽ mở đại sứ quán ở Bình Nhưỡng để thúc đẩy Triều Tiên giải trừ hạt nhân.

    Mỹ cân nhắc mở đại sứ quán ở Bình Nhưỡng. Ảnh minh họa: UPI

    Chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump được cho là đã bắt đầu nghiên cứu các ưu đãi sẽ được đưa ra cho Triều Tiên trong hội nghị thượng đỉnh sắp tới nếu Bình Nhưỡng có những hành động cụ thể nhằm phi hạt nhân hóa.

    Theo nhiều nguồn tin của chính phủ Hàn Quốc, Washington đang cân nhắc cách để đạt được thỏa thuận "bình thường hóa một phần" quan hệ với Bình Nhưỡng trong năm 2018 nếu cuộc đàm phán giữa ông Trump và ông Kim Jong-un thành công. Điều này cho thấy rằng khi Triều Tiên yêu cầu Washington phải đảm bảo đầy đủ những điều kiện tiên quyết về ngoại giao trong thời gian tiếp xúc.

    Chính quyền Tổng thống Trump rất có thể đã đề nghị mở các văn phòng liên lạc ở Bình Nhưỡng và Washington, bắt đầu viện trợ nhân đạo cho Triều Tiên và thiết lập các đại sứ quán ở cả 2 nước. Tuy nhiên, phương án hỗ trợ kinh tế, kể cả việc nới lỏng các biện pháp trừng phạt vẫn chưa được xem xét.

    Hiện Mỹ không có bất kỳ cơ sở ngoại giao nào tại Triều Tiên. Do vậy, đại sứ quán Thụy Điển tại Triều Tiên thường được sử dụng làm kênh liên lạc kết nối giữa Washington và Bình Nhưỡng.

    Vào ngày 27/4, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un sẽ tham dự hội nghị thượng đỉnh liên Triều với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in. Sau đó, vào khoảng cuối tháng 5 hoặc đầu tháng 6, Bình Nhưỡng sẽ đàm phán trực tiếp với Washington.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Dong-A Ilbo)
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-xem-xet-viec-mo-dai-su-quan-o-trieu-tien-a225978.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan