+Aa-
    Zalo

    Mỹ tuyên bố sẽ hỗ trợ đạn dược cho Thổ Nhĩ Kỳ trong lúc căng thẳng leo thang tại Idlib

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bên cạnh việc hỗ trợ nhân đạo, Mỹ sẵn sàng cung cấp đạn dược cho Thổ Nhĩ Kỳ, ông James Jeffrey - Đại diện đặc biệt của Mỹ về Syria cho biết.

    Bên cạnh việc hỗ trợ nhân đạo, Mỹ sẵn sàng cung cấp đạn dược cho Thổ Nhĩ Kỳ, ông James Jeffrey - Đại diện đặc biệt của Mỹ về Syria cho biết. 

    Xe tăng Thổ Nhĩ Kỳ tại Syria. Ảnh: AP

    Ông James Jeffrey cho biết Mỹ đảm bảo rằng các thiết bị do nước này sản xuất đã sẵn sàng để hỗ trợ quân đội Thổ Nhĩ Kỳ.

    Trước đó, Đại sứ Mỹ tại Thổ Nhĩ Kỳ, David Satterfield, đã phát biểu trong một cuộc họp ngắn rằng Washington đang xem xét yêu cầu hỗ trợ trên không của Thổ Nhĩ Kỳ.

    Những tuyên bố được đưa ra khi chiến sự gia tăng trên khắp biên giới ở khu vực Idlib, nơi Thổ Nhĩ Kỳ và phiến quân đồng minh đang chiến đấu với lực lượng chính phủ Syria do Nga hậu thuẫn. Gần một triệu binh lính đã được chuyển đến đó trong những tháng gần đây.

    “Chúng tôi sẵn sàng cung cấp đạn dược”, ông Jeff Jeffrey nói.

    “Thổ Nhĩ Kỳ là một đồng minh của Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO). Chúng tôi có một dự án thương mại quân sự nước ngoài rất, rất lớn. Phần lớn quân đội Thổ Nhĩ Kỳ sử dụng thiết bị của Mỹ”, ông Jeff Jeffrey nói. “Chúng tôi đảm bảo rằng các thiết bị đã sẵn sàng. Là một đối tác của NATO, chúng tôi chia sẻ thông tin tình báo... và chúng tôi sẽ đảm bảo rằng họ có những gì họ cần ở đó”.

    Hôm 3/3, tại Idlib, Thổ Nhĩ Kỳ đã bắn hạ một chiếc máy bay chiến đấu của chính phủ Syria và tiến gần đến xung đột trực tiếp với Nga tại khu vực cuối cùng vẫn do phiến quân nắm giữ sau cuộc chiến 9 năm tại Syria.

    Trước đó, Ankara đã yêu cầu sử dụng hệ thống phòng thủ Patriot của Mỹ, mặc dù họ đã chọn mua các lựa chọn thay thế S-400 do Nga sản xuất vào năm 2019.

    Mỹ chia sẻ vào ngày 3/3 rằng họ sẽ gửi 108 triệu USD viện trợ nhân đạo cho người dân ở Syria.

    Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan dự kiến ​​gặp Tổng thống Nga Vladimir Putin vào ngày 5/5, sau nhiều tuần đàm phán giữa các phái đoàn hai nước mà không đạt được thỏa thuận ngừng bắn.

    Ngày 2/3, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ Mark Milley nói rằng “không có thông tin tình báo rõ ràng về việc ai đã điều khiển những chiếc máy bay trong cuộc tấn công nhằm vào các binh sỹ Thổ Nhĩ Kỳ ở Idlib hồi tuần trước”.

    Trước đó, Nga nhấn mạnh rằng, không quân Nga không liên quan đến các cuộc tấn công ở Behun, tỉnh Idlib.

    Mộc Miên (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-tuyen-bo-se-ho-tro-dan-duoc-cho-tho-nhi-ky-trong-luc-cang-thang-leo-thang-tai-idlib-a313947.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan