+Aa-
    Zalo

    Mỹ tuyên bố cuộc chiến chống phiến quân IS chưa kết thúc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Điều phối viên Nathan A.Sales cho biết, cuộc chiến chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đang chuyển từ chiến lược quân sự sang các biện pháp siết chặt luật pháp.

    Điều phối viên của Bộ Ngoại giao Mỹ về chống khủng bố - Nathan A.Sales cho biết, cuộc chiến chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đang chuyển từ chiến lược quân sự sang các biện pháp siết chặt luật pháp.

    Tuyên bố của ông Sales được đưa ra tại cuộc họp kéo dài 2 ngày với các đại diện của khoảng 90 quốc gia và các tổ chức về chống khủng bố, nhằm đưa ra cách thức hợp tác trong thời gian tới để tăng cường hiệu quả của luật pháp, hướng tới mục tiêu xóa bỏ IS và mạng lưới các tổ chức cực đoan trên toàn cầu.

    Điều phối viên của Bộ Ngoại giao Mỹ Nathan A.Sales. Ảnh: Kontra TV

    Theo ông Sales, dù IS đã bị đánh bại trên chiến trường song chúng có thể tìm cách thích nghi với tình hình mới. Đồng thời kêu gọi cộng đồng quốc tế cần có sự hợp tác và chiến lược hiệu quả nhằm tiêu diệt tận gốc IS. Cùng với đó, các quốc gia cần kiểm soát chặt chẽ khu vực biên giới, tăng cường trao đổi các thông tin thiết thực giữa chính phủ các quốc gia, đồng thời cần có các biện pháp ngăn chặn các dòng tiền mà các tổ chức khủng bố có thể huy động.

    Được biết, trước đó, trong bối cảnh cuộc chiến chống IS ở Syria sắp đi vào hồi kết, với lý do chống khủng bố, bảo vệ lực lượng người Kurd, kể từ cuối năm 2016 tới nay, Mỹ đã triển khai hàng trăm binh sĩ tới Syria.

    Lực lượng này nằm rải rác tại các căn cứ quân sự khác nhau, tập trung ở các khu vực ảnh hưởng của người Kurd ở phía bắc Syria với nhiệm vụ hỗ trợ các hoạt động quân sự của liên minh quốc tế do Mỹ dẫn đầu về dịch vụ hậu cần và các dịch vụ khác cũng như đào tạo, cố vấn, giám sát…

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-tuyen-bo-cuoc-chien-chong-phien-quan-is-chua-ket-thuc-a220969.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan