+Aa-
    Zalo

    Mỹ triển khai cảnh sát chìm đối phó người biểu tình tại Washington

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chính quyền Tổng thống Donald Trump đã triển khai một lượng lớn cảnh sát chống bạo động nhưng không có phù hiệu hay đặc điểm nhận dạng nào.

    Chính quyền Tổng thống Donald Trump đã triển khai một lượng lớn cảnh sát chống bạo động nhưng không có phù hiệu hay đặc điểm nhận dạng nào.

    Các sĩ quan tham gia giải tán đám đông tại Buffalo hôm 4/6. Ảnh: Buffalo News.

    Những người biểu tình ở trung tâm thủ đô Washington nói rằng các cảnh sát liên bang mặc trang phục chống bạo động, một số người che mặt và không có bất kỳ dấu hiệu nào để nhận dạng họ, New York Times cho biết.

    Điều này góp phần làm gia tăng căng thẳng với người biểu tình, dấy lên sự ám ảnh về một lực lượng cảnh sát bí mật.

    Một số thượng nghị sĩ đảng Dân chủ trong Quốc hội Mỹ nói rằng việc chính quyền sử dụng lực lượng cảnh sát không phù hiệu đang xâm phạm quyền của người biểu tình. 

    Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi đã yêu cầu Tổng thống Trump xác định lực lượng liên bang mà ông đã triển khai trên đường phố của thủ đô.

    “Các sĩ quan cảnh sát làm nhiệm vụ trong sự ẩn danh làm suy yếu trách nhiệm, làm tăng sự ngờ vực đối với chính phủ, đi ngược nguyên tắc công lý và tính hợp pháp của các thủ tục trong thời điểm bấp bênh này của lịch sử quốc gia chúng ta”, bà Pelosi viết.

    Trong một diễn biến khác, 57 thành viên Đội Phản ứng Khẩn cấp Sở cảnh sát Buffalo rời đơn vị để phản đối đình chỉ hai sĩ quan đẩy ngã người biểu tình hôm 4/6.

    Cụ thể hai sĩ quan ERT đã dùng dùi cui và tay không đẩy mạnh một người biểu tình da trắng cao tuổi hôm 4/6. Người này ngất gục trên đất và bắt đầu chảy máu đầu. Phần lớn cảnh sát vẫn tiếp tục tiến bước qua người đàn ông bị thương.

    Sau đó, cảnh sát trưởng Buffalo Byron Lockwood đã yêu cầu đình chỉ và điều tra về hành vi quá mức cần thiết của hai sĩ quan. Thống đốc New York Andrew Cuomo kêu gọi Sở cảnh sát Buffalo sa thải hai cảnh sát này, cho rằng hành động của họ "quá phản cảm và đáng sợ".

    Tuy nhiên, công đoàn cảnh sát Buffalo bênh vực hành động của hai sĩ quan, cho rằng họ chỉ đang thực hiện mệnh lệnh giải tán khu vực để chuẩn bị áp đặt lệnh giới nghiêm.

    Các cuộc biểu tình khởi phát từ Minneapolis đã bước sang ngày thứ 8 liên tiếp và lan ra ít nhất 140 thành phố. Biểu tình ban đầu đòi công lý cho Floyd, song đã nâng lên thành biểu tình vì người da màu khi mọi người khơi lại những bất công và những cái chết thương tâm trong cộng đồng này.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-trien-khai-canh-sat-chim-doi-pho-nguoi-bieu-tinh-tai-washington-a326202.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan