+Aa-
    Zalo

    Mỹ “tố” Nga đưa xe tăng vào lãnh thổ Ukraina

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Mỹ tố cáo Nga đã đưa xe tăng, hệ thống tên lửa phóng loạt cùng nhiều loại các vũ khí khác vào lãnh thổ Ukraina.

    (ĐSPL) - Mỹ tố cáo Nga đã đưa xe tăng, hệ thống tên lửa phóng loạt cùng nhiều loại các vũ khí khác vào lãnh thổ Ukraina.
    Thông báo của Mỹ trái ngược với tuyên bố của Nga trước đó phủ nhận 3 đã xe tăng tiến vào lãnh thổ phía đông Ukraina hôm 12/6 là của Nga.
    Mỹ “tố” Nga đưa xe tăng vào lãnh thổ Ukraina

    Xe tăng T-64 cũ của Nga

    Theo tờ New York Times, tình báo phương Tây đã điều tra vụ đưa xe tăng, vũ khí vào lãnh thổ Ukraina. Kết quả điều tra được công bố trước NATO vào Thứ Sáu  (13/6) vừa qua.
    Tổng thư ký NATO Anders Fogh Rasmussen, trong một tuyên bố hôm 13/6, nói rằng nếu tin tức về “các băng đảng  vũ trang thân Nga” sở hữu những vũ khí hạng nặng - trong đó có xe tăng và các xe thiết giáp - đến từ Nga được xác nhận, thì việc đó sẽ đánh dấu “một sự leo thang nghiêm trọng” của cuộc khủng hoảng ở miền đông Ukraina.
    Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết không có bất kỳ xe tăng hay phương tiện quân sự nào của Ukraina được điều động trong thời gian trên.
    Bộ Ngoại giao Mỹ nói: “Chúng tôi tin chắc rằng những xe tăng trên xuất phát từ Nga. Chúng tôi còn có nguồn tin thu thập được việc Nga đã tích trữ các hệ thống tên lửa phóng loạt trong thời gian gần vụ xâm nhập vào lãnh thổ Ukrain vừa qua và những vũ khí này đã bị di chuyển đến một nơi khác. Chúng tôi có video chứng minh những hệ thống tên lửa phóng loạt này đã được tìm thấy tại Ukraina”.
    Phó phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ, bà Marie Harf, nói hành động trên của Nga là “không thể chấp nhận được” và chắc chắn sẽ làm cho quan hệ Nga-Ukraina  căng thẳng leo thang hơn nữa.
    Cũng trong ngày 13/6, chính phủ ở Kiev cho biết lực lượng an ninh Ukraina đã giành lại quyền kiểm soát Mariupol, một thành phố cảng trong vùng Donetsk đã đổi chủ nhiều lần. Bộ trưởng Nội vụ Arsen Avakov nói quân đội Ukraina đã kéo cờ lên nóc tòa thị chính Mariupol.
    Phe ly khai ở Mariupol nói rằng 5 thành viên của họ đã bị giết trong cuộc giao tranh này.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-to-nga-dua-xe-tang-vao-lanh-tho-ukraina-a36844.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan