+Aa-
    Zalo

    Mỹ: Thiếu niên 14 tuổi bị bắt vì nghi chế tạo bom

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Ngày 15/9, một cậu bé 14 tuổi đã bị cảnh sát ở bang Texas, Mỹ bắt sau khi cậu giới thiệu một đồng hồ tự chế cho giáo viên trường và bị nhầm là bom.

    (ĐSPL) – Ngày 15/9, một cậu bé 14 tuổi đã bị cảnh sát ở bang Texas,Mỹ bắt sau khi cậu giới thiệu một đồng hồ tự chế cho giáo viên trường và bị nhầm là bom.

    [mecloud]SQiNZS5wit[/mecloud]

    Theo BBC, Ahmed Mohamed nói với giới truyền thông Mỹ rằng cậu bé đã chế tạo một đồng hồ ở nhà và mang nó vào trường trung học MacArthur ở Irving cho thầy giáo kỹ thuật của mình xem.

    Cậu bé 14 tuổi đang mô tả lại quá trình chế tạo chiếc đồng hồ của mình.

    Cậu bé chỉ mất 20 phút để hoàn thành chiếc đồng hồ của mình.

    Một giáo viên khác đã nhìn thấy nó giống như một quả bom và báo nhà trường gọi cảnh sát.

    Mohamed bị còng tay đưa vào trại giáo dưỡng, lấy dấu vân tay rồi trao trả cho gia đình. Cha của Mohamed tỏ ra hết sức bức xúc, ông cho rằng con trai mình bị nghi ngờ chế tạo bom chỉ bởi vì cậu bé là người Hồi giáo.

    Cha của Ahmed Mohamed, Elhassan Mohamed, người gốc Sudan, cho biết con trai của ông đã bị ngược đãi vì tên của mình  "và vì ngày 11/9".

    Nhà trường đã không bình luận về vụ việc, nhưng đã tuyên bố rằng "luôn yêu cầu học sinh và giáo viên của chúng tôi báo cáo ngay lập tức nếu họ quan sát thấy bất kỳ mặt hàng đáng ngờ".

    "Giả thiết và sự sợ hãi không giữ cho chúng ta an toàn mà chúng kìm hãi chúng ta". Ahmed, hãy cứ tò mò và tiếp tục chế tạo", Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton đã viết trên mạng xã hội Twitter ủng hộ cậu bé 14 tuổi này.


    Cậu bé 14 tuổi cũng viết trên mạng xã hội Twitter rằng cảm ơn mọi người vì đã ủng hộ mình.

    Cơ quan Quan hệ Mỹ và cộng đồng Hồi Giáo cho biết đang điều tra vụ việc. Sự việc gây ra một phản ứng mạnh mẽ trên mạng xã hội. Nhiều người bất bình vì cho rằng cảnh sát bắt cậu bé chỉ vì chế tạo đồng hồ giống bom là điều hết sức vô lý.

    NHẬT DUY

    Xem thêm Video:

    [mecloud]isHTdcpRUL[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-thieu-nien-14-tuoi-bi-bat-vi-nghi-che-tao-bom-a110897.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.