+Aa-
    Zalo

    Mỹ tăng cường vai trò cố vấn quân sự cho quân đội Iraq chống IS

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Washington tái khẳng định không gửi quân đến Iraq hay Syria để chống lại phiến quân Hồi giáo IS nhưng sẽ tăng cường vai trò cố vấn quân sự cho quân đội Iraq.

    (ĐSPL) - Washington tái khẳng định không gửi quân đến Iraq hay Syria để chống lại phiến quân Hồi giáo IS nhưng sẽ tăng cường vai trò cố vấn quân sự cho quân đội Iraq.
    Các quan chức hàng đầu của Mỹ ngày 12/10 đã loại trừ khả năng Washington sẽ tham gia chiến đấu trên mặt đất ở Iraq hoặc Syria, tuy nhiên, có thể sẽ tăng cường vai trò cố vấn cho quân đội Iraq trên mặt đất trong tương lai.
    Mỹ tăng cường vai trò cố vấn quân sự cho quân đội Iraq chống IS

    Lực lượng an ninh Iraq chiến đấu chống lại phiến quân Hồi giáo IS.

     Trong cuộc phỏng vấn với đài truyền hình Thổ Nhĩ Kỳ, Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Susan Rice cho biết, liên minh chống IS sẽ sử dụng các cơ sở hoạt động bên trong Iraq và Syria đào tạo lực lượng nổi dậy Syria ở mức độ vừa phải.
    Nhà Trắng cũng khẳng định sẽ không cho phép quân đội Mỹ bị lôi kéo vào cuộc chiến tranh mới ở Iraq. Tuy nhiên Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Mỹ, tướng Martin Dempsey hôm 12/10 cho rằng quân đội Mỹ sẽ cần phải đóng vai trò lớn hơn nữa cùng với lực lượng mặt đất Iraq trong tương lai.
    Mỹ đã điều thực thăng tấn công Apache để cung cấp hỗ trợ trên không cho lực lượng Iraq ở tỉnh  Anbar, phía tây Baghdad đang bị IS đe dọa chiếm đóng. Việc sử dụng máy bay tầm thấp mang lại nhiều rủi ro hơn so với máy bay ném bom, nhưng nó giúp lực lượng Mỹ có thể phối hợp chặt chẽ hơn với lực lượng chiến đấu trên mặt đất.
    Trong một tuyên bố được đưa ra ở Washington, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel cũng thừa nhận việc tiêu diệt lực lượng IS là một cuộc chiến lâu dài và gian nan.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-tang-cuong-vai-tro-co-van-quan-su-cho-quan-doi-iraq-chong-is-a55118.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan