+Aa-
    Zalo

    Mỹ phẩm Hoàng Ngọc Diệp không đủ giấy tờ pháp lý vẫn “vô tư” lưu hành?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vừa qua, tòa soạn Đời sống & Pháp luật nhận được phản ánh của bạn đọc liên quan đến việc mỹ phẩm Hoàng Ngọc Diệp lưu hành trên thị trường nhưng không có đầy đủ giấy tờ.

    Vừa qua, tòa soạn Đời sống & Pháp luật nhận được phản ánh của bạn đọc liên quan đến việc mỹ phẩm Hoàng Ngọc Diệp hiện đang lưu hành trên thị trường nhưng không có đầy đủ giấy tờ theo quy định.

    Theo đó, Ban biên tập tòa soạn Báo Đời sống & Pháp luật nhận được đơn thư phản ánh của chị Phan Thanh Th. (Cầu Giấy, Hà Nội) liên quan đến các sản phẩm của Công ty TNHH TM & DV Hoàng Ngọc Diệp (công ty Hoàng Ngọc Diệp) không có giấy tờ theo quy định nhưng vẫn lưu hành tràn lan trên thị trường.

    Trong đơn, chị Th. cho biết, do có du cầu nhập mỹ phẩm để kinh doanh, chị Th. đã đến gặp và trao đổi với bà Hoàng Thị Diệp – Giám đốc Công ty Hoàng Ngọc Diệp.

    Tại cơ sở của bà Diệp, chị Th. nhìn thấy có vô số các thùng giấy, bên trong là sản phẩm của công ty Hoàng Ngọc Diệp, từ tinh bột nghệ cho đến các dòng mỹ phẩm như son, phấn nước, kem dưỡng, sữa tắm,…

    Trong cuộc trao đổi với chị Th., bà Diệp cho biết, nguyên liệu của các dòng sản phẩm  là nghệ, được lấy từ nhiều nguồn và do công ty tự sản xuất tại xưởng ở Quảng Ninh, vô cùng lành tính nên có thể yên tâm về chất lượng.

    Sản phẩm tại kho của bà Diệp (Ảnh do bạn đọc cung cấp)

    Cũng theo bà Diệp, sản phẩm của công ty mặc dù đã lưu hành trên thị trường một thời gian dài, cung cấp cho nhiều cơ sở với hệ thống đại lý đông đảo trên toàn quốc nhưng cho đến hiện tại vẫn chưa có đầy đủ giấy tờ pháp lý.

    Chưa được cấp phép đồng nghĩa với việc sản phẩm chưa được các cơ quan chức năng có thẩm quyền kiểm định hoặc không đủ điều kiện để lưu hành trên thị trường. Những chia sẻ của bà Diệp theo đơn của chị Th. khiến bạn đọc không khỏi nghi ngờ về chất lượng của các dòng sản phẩm  do Công ty Hoàng Ngọc Diệp sản xuất, phân phối? Trong trường hợp khách hàng không nắm rõ thông tin, mua và sử dụng sản phẩm, bị ảnh hưởng đến sức khỏe, ai sẽ là người chịu trách nhiệm?

    Trong một diễn biến khác, ở bài trước “Mỹ phẩm Hoàng Ngọc Diệp có đang mập mờ nguồn gốc sản phẩm, lừa đảo khách hàng?”, chúng tôi đã thông tin đến bạn đọc liên quan đến việc nguồn gốc, nhãn mác các sản phẩm của công ty Hoàng Ngọc Diệp có nhiều dấu hiệu sai phạm.

    Khảo sát trên thị trường, hiện nay các sản phẩm của công ty Hoàng Ngọc Diệp vô cùng đa dạng, hầu hết là các sản phẩm từ nghệ như: Cao tinh nghệ, Kem đắp mặt nạ tinh bột nghệ, Kem body nghệ, Sữa rửa mặt tinh bột nghệ, Sữa tắm gạo sữa nghệ, Viên tinh nghệ mật ong,... cùng một số mỹ phẩm khác như: Son Diên Hy, Nghệ Quý phi,...

    Trên bao bì sản phẩm có ghi xuất xứ chung chung “Việt Nam” hoặc “Công ty TNHH Hoàng Ngọc Diệp Beauty”.

    Bao bì sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ chung chung, không rõ ràng

    Như vậy, chưa nói đến việc liệu rằng những phản ánh của chị Th. đã chính xác hay không thì việc sản phẩm của công ty Hoàng Ngọc Diệp ghi nguồn gốc xuất xứ mập mờ, không rõ ràng, không có công bố chất lượng đã là hành vi vi phạm các quy định của pháp luật hiện hành và sản phẩm của công ty không đủ điều kiện lưu hành ra thị trường.

    Bởi, theo quy định, đối với mặt hàng thực phẩm như Cao tinh nghệ, Viên tinh nghệ mật ong thuộc mặt hàng thực phẩm bảo vệ sức khỏe khi lưu thông ra thị trường phải có công bố chất lượng, nhà máy sản xuất phải là cơ sở Đủ điều kiện an toàn thực phẩm. Đối với sản phẩm Mỹ phẩm cũng phải đạt ít nhất hai điều kiện là nhà máy đủ điều kiện sản xuất mỹ phẩm và có công bố trước khi lưu thông ra thị trường.

    Việc các sản phẩm của công ty TNHH Hoàng Ngọc Diệp không ghi nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, mập mờ nguồn gốc xuất xứ đã gây tâm lý hoang mang đối với người tiêu dùng trong việc xác định hàng có đảm bảo nguồn gốc hay không; khó phân biệt hàng giả hàng thật.

    Để rộng đường dư luận, PV đã liên hệ bà Hoàng Thị Diệp theo số 0977xxxx00. Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì, bà Diệp lại từ chối tiếp xúc báo chí và hẹn sang ngày khác vì bận “đi công tác”.

    Theo phản ánh của bạn đọc và điều tra của PV, Công ty này đang lưu kho số lượng hàng hóa chưa rõ nguồn gốc nêu trên. Chúng tôi sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng để kiểm tra, xác minh làm rõ và kịp thời cảnh báo tới người tiêu dùng.

    Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng, cụ thể là Chi cục quản lý thị trường TP Hà Nội, UBND quận Cầu Giấy,…cần sớm vào cuộc để thanh kiểm tra những dấu hiệu sai phạm tại công ty nói trên để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng, không để những sản phẩm không đủ điều kiện vẫn lưu hành trên thị trường.

    Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc trong những bài tiếp theo.

    Nguồn: Khỏe 365

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-pham-hoang-ngoc-diep-khong-du-giay-to-phap-ly-van-vo-tu-luu-hanh-a260869.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan