+Aa-
    Zalo

    Mỹ: Nga đứng sau vụ đầu độc cựu đại tá tình báo tại Anh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhà Trắng ngày 14/3 khẳng định Mỹ đồng tình với tuyên bố của chính phủ Anh rằng Nga phải chịu trách nhiệm về vụ cựu điệp viên Nga Sergei Skripal bị đầu độc.

    Nhà Trắng ngày 14/3 khẳng định Mỹ đồng tình với tuyên bố của chính phủ Anh rằng Nga phải chịu trách nhiệm về vụ cựu điệp viên Nga Sergei Skripal bị đầu độc.

    “Mỹ đồng tình với nhận định của Anh rằng Nga phải chịu trách nhiệm về vụ tấn công sử dụng chất độc thần kinh nhằm vào một công dân Anh cùng con gái của ông này, đồng thời chúng tôi ủng hộ quyết định của Anh khi trục xuất các nhà ngoại giao Nga nhằm phản ứng”, Sputnik dẫn thông cáo của Nhà Trắng ngày 14/3 cho hay.


    Thông cáo của Nhà Trắng được cống sau khi Thủ tướng Anh Theresa May công bố các lệnh trừng phạt gồm trục xuất 23 nhà ngoại giao Nga.

    Thủ tướng Anh Theresa May cáo buộc Nga sử dụng vũ khí hoá học ở nước này, và đề xuất một loạt các biện pháp để trả đũa cho Moscow. Đầu tiên là việc trục xuất 23 nhà ngoại giao, hạn chế quan hệ và phong tỏa tài sản công của Nga ở Anh.

    Bộ Ngoại giao Nga nói rằng động thái của Anh là "một hành động khiêu khích chưa từng thấy, làm suy yếu những nền tảng của một kênh ngoại giao cơ bản giữa 2 nước". Bộ này cũng cho biết rằng "chính phủ Anh đã chọn đối đầu với Nga" thay vì hoàn thành việc điều tra và sử dụng những quy ước quốc tế, bao gồm những quy ước của Tổ chức Chống Vũ khí Hóa học (OPCW).

    "Thực sự là bằng việc lựa chọn các biện pháp điều tra đơn phương và thiếu minh bạch, giới chức Anh một lần nữa cố tạo ra một chiến dịch chống lại Nga", Bộ Ngoại giao Nga khẳng định.

    Moscow cũng cho hay thêm rằng sự kiện giới lãnh đạo Anh leo thang căng thẳng với Nga "nhằm đạt được những mục đích chính trị riêng" là "không thể chấp nhận được và không đáng".

    "Tất nhiên, chúng tôi sẽ trả đũa những biện pháp trừng phạt của Anh", Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố.

    GIA BẢO(Theo Sputnik/RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-nga-dung-sau-vu-dau-doc-cuu-dai-ta-tinh-bao-tai-anh-a222589.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan