+Aa-
    Zalo

    Mỹ mở rộng huấn luyện quân sự cho Ukraine

    (ĐS&PL) - Mỹ thông báo ngoài gói hỗ trợ trị giá 2,6 tỷ USD mới được phê duyệt, nước này cũng đang chuẩn bị mở rộng hoạt động huấn luyện quân sự cho lực lượng Ukraine.

    Phát biểu với các phóng viên trong cuộc họp báo ngày 4/4, một quan chức quốc phòng cấp cao của Mỹ cho biết, quân đội nước này đang chuẩn bị mở rộng huấn luyện lực lượng Ukraine để phục vụ cho các hoạt động điều động chung và vũ khí kết hợp nhưng không cung cấp nhiều thông tin chi tiết về khóa huấn luyện mới.

    Đồng thời vị quan chức này cũng tuyên bố, kể từ khi xung đột Nga - Ukraine nổ ra vào tháng 2/2022, Mỹ đã tổ chức huấn luyện thành công tổng cộng hơn 7.000 binh sĩ Ukraine.

    Gần đây nhất, 4.000 binh sĩ Ukraine đã hoàn thành khóa huấn luyện sử dụng xe tăng chiến đấu Bradley và xe bọc thép chở quân Stryker. Cả hai khí tài này đều đã được Washington chuyển giao cho quân đội Kiev trước đó.

    my mo rong huan luyen quan su cho ukraine
    Các binh sĩ Ukraine trong một buổi huấn luyện chiến đấu. Ảnh: AP

    Trước đó, Mỹ cũng đã hướng dẫn lực lượng quân đội Ukraine sử dụng nhiều hệ thống vũ khí khác nhau bao gồm cả hệ thống phòng thủ tên lửa Patriot trên lãnh thổ Mỹ, song song với đó là tổ chức huấn luyện kết hợp vũ khí tại các căn cứ tại Đức.

    Cùng ngày, chính phủ Mỹ cũng đã công bố gói viện trợ vũ khí mới trị giá 2,6 tỷ USD nâng tổng tiền số hỗ trợ quân sự cho Ukraine lên gần 36 tỷ USD.

    Theo đó, gói hỗ trợ trên sẽ bao gồm đạn pháo bổ sung, tên lửa, các loại đạn dược, xe chở pháo 30mm, súng phóng lựu đạn và hệ thống chống tăng Javelin cho quân đội Ukraine.

    Phương Uyên(Theo RT)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-mo-rong-huan-luyen-quan-su-cho-ukraine-a571228.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan