+Aa-
    Zalo

    Mỹ: Học sinh trung học xả súng ngay tại trường khiến bạn học tử vong

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thiếu niên 12 tuổi tại bang Nam Carolina đã bị bắt giữ sau khi nổ súng bắn một học sinh khác ngay tại trường học.

    Cảnh sát trưởng thành phố Greenville của bang Nam Carolina xác nhận vụ nổ súng xảy ra tại Trường trung học cơ sở Tanglewood vào ngày 31/3.

    Nạn nhân, cũng là một học sinh 12 tuổi, được đưa đến bệnh viện nhưng qua đời không lâu sau đó.

    cảnh sát có mặt tại hiện trường
    Cảnh sát bang Nam Carolina có mặt tại hiện trường để điều tra vụ viện. Ảnh: Mike Ellis

    Khoảng 1 tiếng sau vụ nổ súng, nghi phạm đã được tìm thấy tại một ngôi nhà cách trường học không xa.

    “Có lẽ cậu bé còn quá trẻ để hiểu được hậu quả của những việc vừa xảy ra. Cậu ấy không biết làm gì khác ngoài việc chạy trốn khỏi trường học ngay sau đó”, ông Hobart Lewis, cảnh sát trưởng thành phố Greenville chia sẻ trong buổi họp báo.

    Theo dự kiến, thiếu niên này sẽ được gửi đến một nhà tù dành cho trẻ vị thành niên ở Columbia. Cậu bị buộc tội giết người, sử dụng súng tại trường học, tàng trữ vũ khí trái phép bởi một người dưới 18 tuổi.

    Theo thông tin bước đầu của vụ việc, hai bạn học sinh này có quen biết nhau. Cảnh sát viên bang Carolina vẫn đang cố gắng điều tra nguyên nhân dẫn đến vụ nổ súng.

    akjdjlad
    Đoàn xe bus đón các học sinh khác tới một nhà thờ gần trường học. Ảnh: Mike Ellis 

    Ông Lewis cho biết, hơn 200 đại biểu và sĩ quan từ nhiều cơ quan đã có mặt tại hiện trường ngay sau khi vụ nổ súng xảy ra, bao gồm cả Bộ phận thực thi pháp luật của bang Nam Carolina. Còn các học sinh khác đưa đến Nhà thờ Brookwood ở Simpsonville để đoàn tụ với gia đình của họ.

    Điều đáng nói, hàng năm tại Mỹ có liên tiếp các vụ nổ súng tại trường học, trong đó hung thủ đa số là thanh thiếu niên. Vụ xả súng đẫm máu gần đây nhất trong khuôn viên trường học Mỹ xảy ra vào năm 2018 tại Parkland thuộc bang Florida. Hung thủ, khi đó chỉ mới 19 tuổi, đã cầm súng trường xông vào một trường trung học và xả đạn khiến 17 học sinh chết, 17 người khác bị thương.

    Trang Lê (Theo ABC)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-hoc-sinh-trung-hoc-xa-sung-ngay-tai-truong-khien-ban-hoc-tu-vong-a532882.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan